Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát

02/06/2021 17:07

Trước bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát nhiều nơi, người dân tỉnh Tiền Giang đi mua hàng hóa dự trữ tăng nhưng không xảy ra khan hàng, sốt giá. Các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa tại địa phương chủ động nguồn hàng dồi dào, đủ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Mấy ngày gần đây, sức mua hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu như: đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước chấm, gạo và các mặt hàng thực phẩm tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa ở tỉnh Tiền Giang tăng từ 20-30% so với tuần trước.

Ngoài mặt hàng dầu ăn  giá tăng khoảng 10%, còn lại các mặt hàng tiêu dùng khác đều giá ổn định. Hoạt động cung ứng hàng hóa cho các đơn vị bán hàng đều ở trạng thái bình thường; nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cửa hàng bách hóa còn trữ hàng để bán đến vài tháng sau.

Theo Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, trên địa bàn tỉnh có 173 chợ, 1 trung tâm thương mại, 13 siêu thị và hơn 90 cửa hàng bách hóa tổng hợp của Hợp tác xã. Nhiều đơn vị còn triển khai thực hiện tốt việc bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua mạng và giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng nguồn hàng hóa vẫn luôn đảm bảo, dồi dào, phong phú. Tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn cấp đối với dịch bệnh Covid-19 và các giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn không để xảy ra khan hàng, sốt giá.

Ông Nguyễn Kim Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã thương mại- Dịch vụ phường 1, Thành phố Mỹ Tho cho biết, với lượng hàng hóa dự trữ của đơn vị sẽ cung ứng cho người tiêu dùng trong 3 tháng tới.

Theo ông Tuấn: "Hiện nay, trên địa bàn không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa. Bây giờ HTX hơn 90% bán hàng Việt, do đó hàng hóa đầy đủ. Các công ty hàng hóa của HTX vẫn hoạt động bình thường, giá ổn định không có biến động gì chỉ có dầu ăn ở nước ngoài sản xuất thì biến động thôi”./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO