Hãng hàng không Mỹ cung cấp Wi-Fi miễn phí qua Starlink

17/09/2024 10:46

Từ năm 2025, hành khách trên các chuyến bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí thông qua dịch vụ Internet vệ tinh Starlink.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines đã ký thỏa thuận với công ty vũ trụ SpaceX của Elon Musk, cung cấp Wi-Fi miễn phí trên các chuyến bay thông qua dịch vụ Internet vệ tinh Starlink. Tuy nhiên, triển khai đến toàn đội bay sẽ mất vài năm.

hg4yuz5o.png
Hành khách của United Airlines sẽ được sử dụng Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay từ năm sau. Ảnh: techopedia

Dịch vụ sẽ được thử nghiệm từ đầu năm 2025 và có sẵn cho hành khách sau đó. Trong một tuyên bố, CEO United Airlines Scott Kirby cho biết, mọi thứ khách hàng có thể làm ở mặt đất đều có thể thực hiện trên máy bay ở độ cao hơn 10.000m.

Hiện tại, nếu muốn dùng Wi-Fi khi bay, hành khách của United Airlines phải bỏ ra từ 8 đến 10 USD.

Như vậy, United Airlines sẽ là hãng hàng không lớn thứ hai cung cấp Wi-Fi miễn phí trên máy bay. Delta Air Lines đã bắt đầu cho khách hàng thân thiết dùng dịch vụ này trên các chuyến bay nội địa từ năm ngoái và đang trong quá trình mở rộng cho các chuyến bay quốc tế.

Các hãng hàng không nhỏ hơn, như JetBlue và Hawaiian Airlines, cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí trên máy bay.

Dù vậy, điểm khác biệt là Starlink mang đến trải nghiệm gần với kết nối băng rộng hơn so với hoạt động đôi lúc phập phù của Wi-Fi trên máy bay. Điều đó đồng nghĩa người dùng có thể truy cập các dịch vụ streaming và xem TV mà không bị gián đoạn, chơi game online và kết nối nhiều thiết bị một lúc.

Song, trước tiên, United Airlines phải được Cục Hàng không liên bang Mỹ phê duyệt phần cứng dùng để cung cấp Wi-Fi trên máy bay.

(Theo Fortune)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không Mỹ cung cấp Wi-Fi miễn phí qua Starlink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO