Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự... lễ hội sầu riêng

Thúy Diễm| 13/09/2022 06:59

Sau khi tham dự lễ hội sầu riêng để học tập mô hình mang lại hiệu quả kinh tế, một nông dân ở Đắk Lắk trở về và tá hỏa phát hiện hàng chục gốc sầu riêng, hồ tiêu trong vườn nhà bị kẻ xấu phá hoại.

Chiều 12/9, một lãnh đạo UBND xã Cư Klông, huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ phá hoại cây trồng của một hộ dân; công an xã đã vào cuộc xác minh.

Theo phản ánh của anh Vũ Văn Tuân (38 tuổi, ngụ xã Cư Klông), sau hơn một tuần bị kẻ xấu phá hoại vườn sầu riêng, anh đã nỗ lực bôi thuốc để cứu vãn nhưng cây rất khó hồi phục, có khả năng chết.

Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự... lễ hội sầu riêng - 1

Anh Tuân bên gốc sầu riêng bị chặt phá (Ảnh: Thúy Diễm).

Anh Tuân cho biết, vào dịp lễ 2/9 vừa qua, anh đến huyện Krông Pắk để tham gia lễ hội sầu riêng nhằm học hỏi cách trồng, chăm sóc, phát triển vườn sầu riêng, từ đó áp dụng cho vườn sầu riêng của gia đình.

Sáng 3/9, anh về nhà và vào rẫy thì tá hỏa phát hiện hàng chục gốc sầu riêng 8 năm tuổi bị kẻ xấu phá hoại, chặt phá phần gốc; nhiều trụ tiêu sắp thu hoạch cũng bị cắt ngang gốc.

Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự... lễ hội sầu riêng - 2

Dù chủ vườn đã bôi thuốc vào vết cắt nhưng khả năng phục hồi sầu riêng là rất thấp (Ảnh: Thúy Diễm),

Theo anh Tuân, qua kiểm tra có 40 trụ tiêu, 22 cây sầu riêng đã bị kẻ xấu phá hoại, thiệt hại cho gia đình khoảng 260 triệu đồng.

"Quá trình dự lễ hội, tôi có chụp ảnh đăng lên trang cá nhân Facebook và kẻ xấu đã lợi dụng việc tôi đi vắng để phá hoại cây trồng. Tôi đã báo cáo với công an xã mong muốn sớm tìm ra thủ phạm", anh Tuân cho biết.

Theo thông tin từ Công an xã Cư Klông, đơn vị đã lập biên bản hiện trường, báo cáo vụ việc lên Công an huyện và đang xác minh để làm rõ vụ phá hoại cây trồng này.

Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự... lễ hội sầu riêng - 3

40 trụ tiêu của anh Tuân cũng bị cắt ngang gốc (Ảnh: Thúy Diễm).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự... lễ hội sầu riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO