Hãng Burberry bùng nổ doanh thu nhờ sức mua của giới trẻ

Trà My (TTXVN/Vietnam+)| 17/07/2021 06:00

Doanh thu bán lẻ của Burberry trong 13 tuần tính đến ngày 26/6 đã tăng 86% lên 479 triệu bảng Anh (662 triệu USD), với doanh số bán tại các cửa hàng tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hang Burberry bung no doanh thu nho suc mua cua gioi tre hinh anh 1Một cửa hàng của Burberry. (Nguồn: kfgo.com)

Hãng thời trang Burberry của Anh cho biết tăng trưởng doanh thu của hãng đã vượt mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhờ nhóm khách hàng trẻ tuổi và sức hút mạnh mẽ của của các sản phẩm áo khoáctúi xách.

Theo hãng xa xỉ phẩm trên, doanh thu bán lẻ trong 13 tuần tính đến ngày 26/6 đã tăng 86% lên 479 triệu bảng Anh (662 triệu USD), với doanh số bán tại các cửa hàng tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái và 1% so với hai năm trước.

Giám đốc điều hành (CEO) Burberry, ông Marco Gobbetti, đánh giá hãng này đã có một khởi đầu tuyệt vời cho tài khóa mới (kết thúc vào tháng 3/2022).

Ông cho biết doanh số bán hàng nguyên giá tăng nhanh khi các bộ sưu tập và chiến dịch kinh doanh của hãng thu hút những khách hàng trẻ tuổi mới đến với thương hiệu thời trang Anh quốc này.

Đà tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc và Hàn Quốc đã giúp doanh thu bán hàng của Burberry tại châu Á-Thái Bình Dương tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, doanh thu tại châu Mỹ tăng 341% so với một năm trước và 34% so với hai năm trước, nhờ nhóm khách hàng trẻ hơn.

Tuy nhiên, thị trường châu Âu vẫn chưa phục hồi do các cửa hàng tiếp tục đóng cửa ở một số quốc gia và lượng khách du lịch giảm. Doanh thu của các cửa hàng tại khu vực này giảm 38% so với hai năm trước.

Dù vậy, ông Gobbetti khẳng định Burberry đang vững bước trên con đường tăng trưởng đồng thời bày tỏ tin tưởng hãng này sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cao trong trung hạn.

Hồi tháng Sáu, ông Gobbetti đã thông báo từ chức CEO của Burberry để chuyển sang nắm vai trò lãnh đạo tại tập đoàn Salvatore Ferragamo của Italy.

Ông Gobbetti sẽ chính thức rời khỏi Burberry vào cuối năm nay.

Chủ tịch Burberry, ông Gerry Murphy, cho biết hội đồng quản trị tôn trọng "mong muốn của ông về việc trở về quê hương Italy sau gần 20 năm sống và làm việc ở nước ngoài.”

Ông Murphy đồng thời nêu rõ hội đồng quản trị Burberry đã bắt đầu tìm kiếm người kế nhiệm vị trí của CEO Gobbetti.

Ông Gobbetti đã đảm nhiệm vai trò CEO của Burberry trong gần 5 năm.

Quyết định từ chức được ông đưa ra một tháng sau khi hãng này thông báo doanh số đã phục hồi mạnh mẽ sau đợt ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng Burberry bùng nổ doanh thu nhờ sức mua của giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO