Han So Hee: Lên tiếng sau khi bị fan Nhật chỉ trích, cho rằng cô có tư tưởng bài Nhật.

T/H MXH| 15/01/2024 21:00

Sau bài viết gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, bị fan Nhật Bản cho rằng có tư tưởng bài trừ Nhật, mới đây, trong một buổi phỏng vấn Han So Hee đã khẳng định: "Tôi là người Hàn Quốc. Tôi không phải là tội phạm".

Cuối tháng 12/2023, Han So Hee đã đăng ảnh của Ahn Jung Geun - một nhà hoạt động vì độc lập của Hàn Quốc, từng ám sát chính trị gia Nhật Bản Itō Hirobumi vào năm 1909 và được truy tặng Huân chương Công trạng vì Tổ chức Quốc gia cho sự tử vì đạo của ông ở Hàn Quốc với caption:

"Không phải chuyện tình lãng mạn của Gyeongseong (Seoul ngày nay, từng là một quận của Hàn Quốc dưới sự cai trị của Nhật Bản) không phải những sinh vật thời Nhật thuộc địa, mà là câu chuyện con người đối đầu với những con quái vật được sinh ra để làm thí nghiệm nhằm biến con người thành công cụ. Khoảng thời gian rực rỡ và đen tối đó, mùa xuân năm đó, khi con người phải ôm lấy nhau bằng tình yêu để trở nên mạnh mẽ hơn".

z5073778315487_82750424157967cfde90ff36de0ebb40(1).jpg
Han So Hee đã đăng ảnh của Ahn Jung Geun - một nhà hoạt động vì độc lập của Hàn Quốc. (Ảnh: Instagram nhân vật).

Sau khi bài viết được đăng tải, nữ diễn viên đã bị nhiều fan Nhật chỉ trích và cho rằng cô có tư tưởng "bài" Nhật.

Ngược lại, cư dân mạng Hàn Quốc lại lên tiếng bảo vệ Han So Hee và ca ngợi nữ diễn viên vì đã làm sáng tỏ lịch sử quá khứ thuộc địa của Hàn Quốc dưới sự thống trị của Nhật Bản cũng như hành động của nhà hoạt động Hàn Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về vấn đề này, nữ diễn viên bày tỏ: "Tôi không có lý do gì khác khi đăng bức ảnh đó. Tôi đã chụp được bức ảnh ấy khi đang lái xe và dùng ảnh cho bài viết về bộ phim "Gyeongseong Creature". Nghe nói có nhiều bình luận ác ý bằng tiếng Nhật, nhưng tôi không biết rõ tiếng Nhật nên không biết phản ứng thật sự như thế nào".

So Hee còn nói thêm: "Những gì tôi nói không phải là điều cấm kỵ. Tôi biết ơn vì được tham gia vào một tác phẩm như thế, đó là điều tôi tự hào. Bởi vì tôi là người Hàn Quốc. Tôi không phải là tội phạm. Nhưng tại sao lại nói chuyện như thể tôi phạm tội vậy? Tôi sẽ đường hoàng chia sẻ về điều đó".

z5073785791884_1254fc46b401c1d3deabad1d21040ca4.jpg
Nữ diễn viên khẳng định mình là người Hàn Quốc, không phải tội phạm. (Ảnh: Instagram nhân vật).

Han So Hee (sinh năm 1994) là diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Dù không có quá nhiều tác phẩm phim ảnh, nhưng tên tuổi của Han So Hee luôn đứng hàng top trong làng giải trí khắc nghiệt xứ Hàn. Một số bộ phim cô từng tham gia với vai trò nữ chính như: Money Flower, Lang quân 100 ngày, Thế giới hôn nhân, My Name, Dẫu biết,...

Theo VKR News
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Han So Hee: Lên tiếng sau khi bị fan Nhật chỉ trích, cho rằng cô có tư tưởng bài Nhật.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO