Hàn Quốc và NATO thảo luận về Ukraine, Triều Tiên

Minh Quân| 11/04/2022 12:34

Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục tham gia vào các nỗ lực toàn cầu nhằm ‘duy trì hòa bình và đưa ra biện pháp nhanh chóng về cuộc khủng hoảng Ukraine’.

Văn phòng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Tướng Won In-choul ngày 11/4 đã điện đàm Ủy viên Ủy ban quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Đô đốc Rob Bauer, để thảo luận về xung đột Nga-Ukraine, cũng như hợp tác an ninh song phương.

(04.11) Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc Won In-choul nhấn mạnh nước này sẽ tiếp tục tham gia vào các nỗ lực toàn cầu về Ukraine. (Nguồn: YNA)
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc Won In-choul nhấn mạnh, nước này sẽ tiếp tục tham gia vào các nỗ lực toàn cầu về vấn đề Ukraine. (Nguồn: YNA)

Thông cáo báo chí của JCS nêu rõ, Tướng Won đã nhấn mạnh sự tham gia của Hàn Quốc trong các nỗ lực toàn cầu nhằm “duy trì hòa bình thế giới và đưa ra biện pháp nhanh chóng về cuộc khủng hoảng Ukraine”.

Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí rằng, việc Triều Tiên tiếp tục phát triển hạt nhân và tên lửa là “mối đe dọa lớn không chỉ với bán đảo Triều Tiên, khu vực và hòa bình thế giới”.

Trước đó, điện đàm với người đồng cấp Ukraine Oleksii Reznikov, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook đã khẳng định, Seoul sẽ không gửi cung cấp vũ khí sát thương tới Kiev.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Boo Seung-chan nói: “Ông Suh đã giải thích rằng, có những giới hạn trong việc cung cấp hệ thống vũ khí sát thương cho Ukraine, do tình hình an ninh của Hàn Quốc và tác động có thể xảy ra đối với sự sẵn sàng của quân đội chúng tôi”.

Dự kiến, trong phát biểu qua video trước Quốc hội Hàn Quốc cuối ngày 11/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều khả năng sẽ nhắc lại lời kêu gọi hỗ trợ cung cấp vũ khí.

Hồi tháng 3, Hàn Quốc đã cung cấp cho Ukraine viện trợ phi quân sự trị giá 1 tỷ Won (804.100 USD), bao gồm mũ chống đạn, chăn và các mặt hàng y tế khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và NATO thảo luận về Ukraine, Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO