Hàn Quốc: Ứng dụng metaverse nhanh chóng thâm nhập đời sống

Theo Vietnamplus.vn| 09/08/2022 12:36

Ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng Metaverse vào môi trường làm việc hay trong lĩnh vực sản xuất chế tạo do ưu điểm của vũ trụ ảo là tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất.

Han Quoc: Ung dung metaverse nhanh chong tham nhap doi song hinh anh 1

Hàn Quốc đang đứng thứ 12 trên thế giới về thị phần trong lĩnh vực Metaverse (Nguồn: Nftnewspro).

Hãng ôtô Kia, một doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, vừa tổ chức lễ giới thiệu tuyển dụng trên không gian Metaverse. Tất cả các phần của sự kiện này, từ giới thiệu doanh nghiệp cho tới tư vấn với nhân viên công ty theo từng lĩnh vực ứng tuyển của ứng viên, đều được diễn ra trên Metarverse.

Đây được xem như một trong những bước tiến cho thấy công nghệ vũ trụ ảo (Metaverse), nơi có thể trải nghiệm gần như tương tự với hiện thực trong không gian ảo, đang từng bước tiến sâu vào đời sống thường nhật một cách nhanh chóng.

Trong khi đó, Công ty SK Geo Centric lựa chọn tổ chức lễ nghỉ hưu cho nhân viên của mình trên không gian vũ trụ ảo. Với ưu điểm là không gian ảo nên các nhân viên làm việc ở nước ngoài cũng có thể tham gia vào sự kiện này.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng Metaverse để đào tạo nhân viên mới hoặc để thực hiện các dự án hỗ trợ cho những trẻ em cần sự giúp đỡ. Lợi thế của Metaverse là không bị hạn chế về không gian, không cần thiết phải tiếp xúc trực tiếp.

Đặc biệt, dự báo giá trị của Metaverse sẽ còn lớn hơn nữa ngay cả sau khi dịch COVID-19 kết thúc.

Nhà nghiên cứu Park Ji-hye thuộc Viện Kinh tế, công nghiệp và thương mại Hàn Quốc (KIET) cho biết gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng Metaverse vào môi trường làm việc hay trong lĩnh vực sản xuất chế tạo do ưu điểm của vũ trụ ảo là tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất.

Chính phủ Hàn Quốc đang đặt kế hoạch bồi dưỡng các ngành công nghiệp liên quan, như xây dựng khu công nghiệp may mặc ứng dụng Metaverse trong năm nay.

Giới chuyên gia cho rằng Chính phủ phải phát triển hơn nữa các công nghệ liên quan, như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, để hiện thức hóa lợi nhuận từ Metaverse.

Đầu năm 2022, Chính phủ Hàn Quốc đã thông báo lộ trình dài hạn để thúc đẩy ngành công nghiệp Metaverse với mục tiêu trở thành một trong 5 thị trường Metaverse lớn nhất thế giới trong 5 năm tới.

Hàn Quốc có kế hoạch “nuôi dưỡng” ít nhất 220 công ty metaverse với doanh số hơn 5 tỷ won (khoảng 4,2 triệu USD) và thành lập một “học viện Metaverse” trong năm nay để đào tạo 40.000 chuyên gia trong nước đến năm 2026.

Metaverse đề cập đến một không gian ảo được chia sẻ, trong đó người dùng tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số và trải nghiệm thế giới thực tế ảo (VR). Những nền tảng như này trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi mọi người chuyển hoạt động sang trực tuyến giữa bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Hiện tại, Hàn Quốc đang đứng thứ 12 trên thế giới về thị phần trong lĩnh vực Metaverse./.

www.vietnamplus.vn
Theo thoidai.com.vn
https://thoidai.com.vn/han-quoc-ung-dung-metaverse-nhanh-chong-tham-nhap-doi-song-173561.html
Copy Link
https://thoidai.com.vn/han-quoc-ung-dung-metaverse-nhanh-chong-tham-nhap-doi-song-173561.html
    Nổi bật Việt Báo
    • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
      Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
    • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
      Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
      Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
    • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
      IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
    Đừng bỏ lỡ
    Hàn Quốc: Ứng dụng metaverse nhanh chóng thâm nhập đời sống
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO