Hàn Quốc-Triều Tiên nối lại liên lạc, Mỹ khen 'bước đi tích cực'

Việt hà| 28/07/2021 08:08

Baoquocte.vn. Ngày 27/7, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington hoan nghênh việc nối lại đường dây liên lạc trực tiếp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, gọi đây là “bước đi tích cực”.

Hàn-Triều nối lại liên lạc, Mỹ khen 'bước đi tích cực'. (Nguồn: Khaleej Times)
Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington hoan nghênh việc nối lại đường dây liên lạc trực tiếp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. (Nguồn: Khaleej Times)

Trong một bức email trả lời hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, người phát ngôn này khẳng định: “Mỹ ủng hộ đối thoại cũng như tiếp xúc liên Triều”.

Bình luận này được đưa ra sau khi cùng ngày, Triều Tiên cho nối lại các đường dây liên lạc với Hàn Quốc, trong đó có một đường dây nóng về quân sự.

Tháng 6 năm ngoái, Triều Tiên đã cắt tất cả các đường dây liên lạc với Hàn Quốc để phản đối việc Seoul được cho là đã không ngăn cản hoạt động rải truyền đơn tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua biên giới.

Cũng trong ngày 27/7, một quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, hiện tại, Seoul chưa thảo luận về việc cử đặc phái viên tới Triều Tiên do có những hạn chế thực tế trong bối cảnh tình hình Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc-Triều Tiên nối lại liên lạc, Mỹ khen 'bước đi tích cực'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO