Hàn Quốc phản ứng mạnh về vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên, dọa sẽ 'xử lý kiên quyết'

Duy Phương| 04/05/2022 16:44

Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên vào ngày 4/5.

Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng một quả đạn vào thứ Tư, đánh dấu lần phóng tên lửa thứ 14 trong năm nay. (Nguồn: KCNA/Reuters)
Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa vào ngày 4/5, đánh dấu lần phóng tên lửa thứ 14 trong năm nay. (Nguồn: KCNA/Reuters)

Trong một tuyên bố, Ủy ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nêu rõ: "Nhóm chuyển giao cực lực lên án hành động khiêu khích của Triều Tiên và một lần nữa hối thúc chấm dứt ngay lập tức những hành động gây căng thẳng và đe dọa tới hòa bình quốc tế".

Ủy ban chuyển giao cũng nhấn mạnh, chính phủ sắp tới sẽ xử lý kiên quyết bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo hướng vào Biển Nhật Bản từ Bình Nhưỡng trong một hành động phô diễn sức mạnh tương tự lần thứ 14 trong năm nay.

Cùng ngày, Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) trực thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cũng “lên án mạnh mẽ” vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và cho biết, đây là hành động vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngay sau khi có thông tin về vụ phóng, NSC đã triệu tập cuộc họp khẩn và ra tuyên bố kêu gọi Bình Nhưỡng dừng các hành động đe dọa nghiêm trọng đến tình hình an ninh Bán đảo Triều Tiên và cộng đồng quốc tế. NSC cũng kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng trở lại con đường đối thoại và ngoại giao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc phản ứng mạnh về vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên, dọa sẽ 'xử lý kiên quyết'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO