Hàn Quốc nói Trung Quốc và Triều Tiên đã khôi phục tàu hàng qua biên giới

26/09/2022 16:30

Hoạt động chở hàng bằng tàu qua biên giới Triều Tiên và Trung Quốc có vẻ đã nối lại sau 5 tháng tạm dừng, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết ngày 26/9.

tau-trieu-tien-5385.jpg
Một chuyến tàu hàng chạy từ thành phố Đan Đông của Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu từ bộ này được đưa ra sau khi Yonhap đưa tin một chuyến tàu hàng từ Đan Đông đi qua cầu sang thành phố Sinuiju của Triều Tiên.

“Triều Tiên và Trung Quốc vẫn chưa chính thức xác nhận, nhưng khi xem xét nhiều tình huống, hoạt động chở hàng bằng tàu hỏa giữa Triều Tiên và Trung Quốc có vẻ đã được nối lại từ hôm nay”, phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc Cho Joong-hoon nói tại cuộc họp báo ngày 26/9.

Vận tải đường sắt giữa hai nước bị tạm hoãn từ 29/4, khi Trung Quốc dừng dịch vụ để xử lý đợt bùng phát COVID-19 ở Đan Đông. Không lâu sau đó, Triều Tiên công bố đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố chiến thắng cuộc chiến chống COVID-19 và dỡ bỏ các biện pháp chống dịch tối đa từ tháng 5. Tuy nhiên, ông cho biết Triều Tiên sẽ vẫn duy trì “hàng rào chống dịch cứng như thép”.

Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận số người mắc COVID-19. Giới chuyên gia bên ngoài cho rằng nguyên nhân có thể vì nước này không thể xét nghiệm diện rộng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc nói Trung Quốc và Triều Tiên đã khôi phục tàu hàng qua biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO