Hàn Quốc nghiên cứu phương tiện vũ trụ không người lái tái sử dụng

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 07/12/2022 06:05

Hàn Quốc sẽ đầu tư 27 triệu USD vào Trung tâm Nghiên cứu phương tiện không gian không người lái có thể tái sử dụng vừa được khánh thành tại Đại học Quốc gia Seoul ở thủ đô Seoul.

Han Quoc nghien cuu phuong tien vu tru khong nguoi lai tai su dung hinh anh 1Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại Diễn đàn Không gian Hàn Quốc 2022. (Nguồn: Space News)

Ngày 6/12, Hàn Quốc đã khánh thành Trung tâm nghiên cứu chuyên biệt để phát triển các phương tiện vũ trụ không người lái có thể tái sử dụng, trong bối cảnh nước này đang nỗ lực phát triển các công nghệ vũ trụ tiên tiến hơn,

Theo Cơ quan Quản lý Chương trình mua sắm quốc phòng của Hàn Quốc (DAPA), Trung tâm Nghiên cứu phương tiện không gian không người lái có thể tái sử dụng đã khai trương tại Đại học Quốc gia Seoul ở thủ đô Seoul.

Trung tâm sẽ tập trung vào việc nghiên cứu các công nghệ cần thiết để phát triển và vận hành các phương tiện không gian không người lái có thể tái sử dụng.

DAPA có kế hoạch đầu tư khoảng 35,3 tỷ won (27 triệu USD) vào trung tâm trên cho đến năm 2028, với sự tham gia của hơn 240 nhà nghiên cứu từ 14 trường đại học, 4 công ty, trong đó có Hanwha Aerospace Co. và Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc nghiên cứu phương tiện vũ trụ không người lái tái sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO