Hàn Quốc: Nghệ sĩ bị xâm phạm đời tư đang trở thành vấn nạn

T/H MXH| 23/01/2024 01:16

Vấn nạn xâm phạm đời sống riêng tư của nghệ sĩ ở Hàn Quốc cho đến nay vẫn chưa được “nhổ tận gốc”, thậm chí còn xuất hiện các trường hợp nghiêm trọng cần sự can thiệp của pháp luật.

z5095626392448_a4c729ecf5363116f196c605285bbfab.jpg
Vấn nạn xâm phạm đời sống riêng tư của nghệ sĩ ở Hàn Quốc ngày càng nghiêm trọng. (Ảnh: YONHAP News).

Ngày 10/1, một người phụ nữ 40 tuổi bị Tòa án khu vực Tây Seoul tuyên án 6 tháng tù với tội danh theo dõi vợ chồng nam ca sĩ Bi Rain và diễn viên Kim Tae-hee. Đồng thời, người này phải hoàn thành chương trình tư vấn tâm lý cho tội phạm theo dõi trong 40 tiếng.

Trước đó, vào tháng 12/2022, người phụ nữ này từng bị truy tố không tạm giam do vi phạm Luật xử lý tội phạm theo dõi vì thường xuyên tìm đến và bấm chuông nhà của hai vợ chồng Bi Rain từ năm 2021.

Trong thời gia gần đây, người mẫu Han Hye-jin tiết lộ địa chỉ căn biệt thự của mình trong một chương trình truyền hình, khiến cuộc sống cô gặp nhiều rắc rối đến mức phải suy nghĩ có nên xây tường che chắn hay không. Cô cho biết, có một người ở độ tuổi trung niên thường ngồi uống trà, chụp hình, thậm chí đậu xe trong sân nhà mình.

Năm 2017, khi chương trình thực tế “Nhà trọ của Hyori” (tên tiếng Anh là “Hyori's Homestay”) của đài JTBC đóng máy, thông tin về địa chỉ ngôi nhà của vợ chồng ca sĩ Lee Hyo-ri bị tiết lộ, nhiều du khách đã tìm đến gõ cửa, chụp hình và thậm chí có trường hợp còn tự ý vào nhà của cô, khiến hai vợ chồng phải chuyển đi nơi khác.

Rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đang lên tiếng vì những sự việc đáng buồn lặp đi lặp lại. Việc xâm phạm đời tư gây lo sợ cho nghệ sĩ không phải là tấm lòng của người hâm mộ mà chính là một loại hình tội phạm.

Theo KBS
Copy Link
Bài liên quan
  • Những cái chết trẻ và kẻ giết người thầm lặng của giới nghệ sĩ Hàn Quốc
    Được xem là quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển tại châu Á nhưng Hàn Quốc cũng là môi trường showbiz khắc nghiệt nhất với giới nghệ sĩ. Số lượng nghệ sĩ gia nhập làng giải trí xứ Hàn hàng năm tăng lên chóng mặt cùng sự ra đời của những nhóm nhạc, sự xuất hiện của những gương mặt trẻ trong lĩnh vực điện ảnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Nghệ sĩ bị xâm phạm đời tư đang trở thành vấn nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO