Hàn Quốc: Giảm 30 % các vụ hải tặc nhờ nỗ lực chống cướp biển ngoài khơi Tây châu Phi

Thu Lan| 07/11/2021 17:18

Ngày 7/11, Bộ Hàng hải Hàn Quốc thông báo, các vụ hải tặc nhằm vào tàu của nước này đã giảm gần 30% trong năm nay, lý do chủ yếu là vì sự sụt giảm các vụ cướp biển ở vùng biển ngoài khơi phía Tây châu Phi.

Hàn Quốc: Giảm 30 % các vụ hải tặc, nhờ nỗ lực chống cướp biển ngoài khơi Tây châu Phi
Biểu đồ những vụ hải tặc nhằm vào tàu của Hàn Quốc. (Nguồn: Asaninst)

Theo Bộ Hàng hải Hàn Quốc, số vụ tấn công cướp biển nhằm vào tàu của nước này là 97 vụ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái với số vụ là 132. Lý do xuất phát từ sự sụt giảm các vụ tấn công ở vùng biển ngoài khơi phía Tây châu Phi, rõ ràng là nhờ các nỗ lực chống cướp biển được tăng cường trong thời gian qua ở khu vực ngoài khơi Nigeria.

Các vụ tấn công cướp biển nhằm vào tàu Hàn Quốc tại khu vực châu Á cũng giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 62 vụ xuống còn 39 vụ. Trong số đó, 20 vụ tấn công được báo cáo từ khu vực Eo biển Singapore, tuyến đường vận chuyển quan trọng đối với các tàu Hàn Quốc, chiếm tới 51% toàn bộ sự cố liên quan tới cướp biển tại khu vực châu Á.

Bộ Hàng hải Hàn Quốc cho rằng, các vụ tấn công có thể được giảm đáng kể bằng cách triển khai thêm thành viên thủy thủ đoàn để cảnh giác trước các mối đe dọa trong khi tàu đang neo đậu hoặc ra khơi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Giảm 30 % các vụ hải tặc nhờ nỗ lực chống cướp biển ngoài khơi Tây châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO