Hàn Quốc có bao nhiêu hầm trú ẩn dưới lòng đất?

01/06/2023 11:05

Nơi trú ẩn dưới lòng đất' trở thành một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng tại Hàn Quốc, sau vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên.

Vào sáng 31/5, cư dân ở thành phố Seoul bất ngờ nhận được báo động qua tin nhắn với nội dung "chuẩn bị sơ tán đến nơi trú ẩn dưới lòng đất gần nhất". Tuy nhiên, nhiều người bối rối vì tin nhắn không giải thích chính xác vị trí hầm trú ẩn ở đâu.

Tờ Korea Herald đưa tin, ngay sau khi Triều Tiên phóng một vật thể bay mà nước này tuyên bố là vệ tinh trinh sát quân sự vào lúc 6h32 sáng, nhiều người Hàn Quốc đã lên mạng tìm kiếm cụm từ "nơi trú ẩn dưới lòng đất".

Binh sĩ Hàn Quốc diễn tập chống khủng bố dưới hệ thống tàu điện ngầm Seoul. Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul

Theo Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, Cổng thông tin An toàn và Thảm họa Quốc gia cung cấp thông tin về hơn 17.000 nơi trú ẩn trên toàn quốc, và trong đó có hơn 3.100 hầm trú ẩn ở Seoul.

Giới chức Hàn Quốc cho hay, nếu người dùng đưa một vị trí cụ thể vào cổng thông tin tìm kiếm, một danh sách các nơi trú ẩn có sẵn sẽ hiện lên màn hình.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã phát triển ứng dụng Sẵn sàng Khẩn cấp cho cả điện thoại Android và thiết bị iPhone, cho phép người dùng không chỉ tìm kiếm nơi trú ẩn gần nhất, mà còn nhận các cảnh báo thảm họa dựa trên vị trí cài đặt trong ứng dụng.

Nếu người dùng cho phép ứng dụng theo dõi vị trí, ứng dụng sẽ cung cấp vị trí các nơi trú ẩn trong bán kính nhất định là từ 500m - 2,5km.

Những nơi trú ẩn phổ biến nhất ở khu vực Seoul có thể được tìm thấy ở khoảng 300 cơ sở ngầm bao gồm các ga tàu điện ngầm, và bãi đỗ xe ngầm dưới những tòa chung cư.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc có bao nhiêu hầm trú ẩn dưới lòng đất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO