Hàn Quốc chi hơn nửa tỷ USD đưa AI vào cuộc sống

04/04/2024 14:31

Theo Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, nước này sẽ rót 710,2 tỷ won (527,7 triệu USD) vào các dự án của chính phủ để đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuộc sống hằng ngày.

w86mmd48.png
Hàn Quốc nằm trong các nước đi đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: OECD.ai)

Theo Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, Hội đồng tư vấn cấp cao chiến lược AI - hội đồng chính phủ-dân sự được thành lập để định hình các chính sách AI – đã họp và phê duyệt kế hoạch đầu tư để tiến hành 69 dự án AI nhằm giúp mọi người cảm nhận được lợi ích của AI trên tất cả các lĩnh vực.

Cụ thể, khoảng 75,5 tỷ won dành cho 18 chương trình nhằm nâng cao cuộc sống hằng ngày, 288,1 tỷ won dành cho 24 dự án liên quan đến văn phòng và 115,7 tỷ won được phân bổ cho 14 sáng kiến hành chính công. Ngoài ra, 230,9 tỷ won dành cho các chương trình đạo đức và giáo dục AI.

Bộ cho biết các dự án bao gồm phát triển phần mềm hỗ trợ AI trong chẩn đoán và quản lý 9 bệnh hiếm gặp ở trẻ em, cũng như hỗ trợ chẩn đoán 12 tình trạng y tế nghiêm trọng. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ việc tạo ra các thiết bị y tế kỹ thuật số dựa trên AI để dự đoán sớm và quản lý những người mắc chứng tự kỷ.

Bộ còn có kế hoạch tận dụng AI trong các dịch vụ công, bao gồm tuyên truyền thông tin cho người khuyết tật, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các nhóm dân số yếu thế như người già neo đơn và hỗ trợ cho các hộ gia đình ở các điểm mù phúc lợi.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu triển khai AI trong các ngành công nghiệp khác nhau thông qua phát triển các dịch vụ AI chuyên biệt phù hợp với các lĩnh vực như luật, y học và tư vấn tâm lý. Trong khu vực công, AI sẽ tăng cường khả năng ứng phó thảm họa cho các tình huống như hỏa hoạn, lũ lụt và bùng phát bệnh truyền nhiễm.

(Theo Yonhap)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc chi hơn nửa tỷ USD đưa AI vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO