Hàn Quốc bày tỏ quan điểm vụ Bucha, cử Ngoại trưởng tham dự cuộc họp NATO

Việt Hà| 05/04/2022 17:55

Hàn Quốc bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước thông báo của Kiev về cái gọi là "dấu hiệu của hành vi sát hại dân thường" ở thị trấn Bucha, gần thủ đô của Ukraine.

Hàn Quốc bày tỏ quan điểm vụ Bucha, cử Ngoại trưởng tham dự cuộc họp NATO. (Nguồn: Global News)
Thị trấn Bucha, phía Tây Kiev, đang là tâm điểm của quốc tế những ngày qua, sau những thông tin về dấu hiệu 'sát hại dân thường'. (Nguồn: Global News)

Ngày 5/4, phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Choi Young-sam nói: "Chính phủ của chúng tôi quan ngại sâu sắc trước thông báo của chính phủ Ukraine về những dấu hiệu của hành vi sát hại thường dân".

Hàn Quốc khẳng định "ủng hộ tuyên bố của Tổng thư ký Liên hợp quốc hôm 3/4 rằng, điều quan trọng là tiến hành một cuộc điều tra độc lập dẫn đến trách nhiệm giải trình hiệu quả".

Trước đó, Ukraine thông báo phát hiện hàng chục thi thể của dân thường ở Bucha, Tây Bắc Kiev, cùng với những ngôi mộ tập thể có chứa tới khoảng 280 thi thể khác. Phương Tây đổ lỗi cho Nga phải chịu trách nhiệm, song Moscow kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc về vụ việc này.

Đồng thời, Nga cũng đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về "các hành vi khiêu khích" ở Bucha, song, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, Anh - nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bản an - đã từ chối yêu cầu này.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, văn phòng Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Ngoại trưởng Chung Eui-yong sẽ tham gia cuộc họp của các ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến được tổ chức tại Bỉ vào ngày 7/4.

Phiên họp do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg chủ trì và có sự tham dự của 30 quốc gia, dự kiến tập trung vào phản ứng phối hợp của quốc tế đối với chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và các thách thức an ninh toàn cầu khác.

Hàn Quốc được mời tham dự cuộc họp cấp bộ trưởng, cùng với các đối tác khác ngoài NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, bao gồm Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bày tỏ quan điểm vụ Bucha, cử Ngoại trưởng tham dự cuộc họp NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO