Hàn Quốc bắt 15 người nghi ăn cắp điện thoại rồi tuồn về Việt Nam

03/04/2023 08:48

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 2/4 bắt giữ 15 người, trong đó có một công dân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp, vì nghi ăn cắp điện thoại di động và nhập lậu vào Việt Nam.

Tiền mặt, điện thoại di động và các đồ vật khác mà cảnh sát đã thu giữ được từ nhóm tội phạm chuyên ăn cắp điện thoại. Ảnh: Sở Cảnh sát Tàu điện ngầm Seou/Yonhap.

Một công dân Việt Nam đang bị giam giữ và sẽ phải đối mặt với cuộc điều tra từ phía công tố. Người này bị nghi ngờ mua điện thoại di động bị đánh cắp với giá chỉ 200.000 won (156 USD) và thu lợi nhuận khoảng 18 triệu won, qua việc nhập lậu chúng về Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 3 năm nay, Yonhap dẫn thông báo từ Sở Cảnh sát Tàu điện ngầm Seoul.

Cảnh sát cũng bắt giữ 8 người khác về tội ăn cắp và bán điện thoại cho người Việt Nam trên, đồng thời chuyển họ đến cơ quan công tố.

Để cài đặt lại các thiết bị bị đánh cắp để bán chúng, cảnh sát cho biết các nghi phạm đã gửi tin nhắn cho chủ sở hữu những chiếc điện thoại. Họ nói rằng đã tìm thấy chiếc điện thoại này, đồng thời gửi liên kết đến vị trí hiện tại của điện thoại.

Chủ sở hữu những chiếc điện thoại được yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập để có thể xem được bản đồ chỉ dẫn vị trí.

Sau đó, những chiếc điện thoại này sẽ được nhập lậu vào Việt Nam thông qua đầu mối bán lẻ và đại lý nhập hàng. Hầu hết chiếc điện thoại đó bị đánh cắp từ những vị khách say rượu trên tàu điện ngầm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bắt 15 người nghi ăn cắp điện thoại rồi tuồn về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO