Hạn chế người nhà đưa đón ở Tân Sơn Nhất dịp lễ, Tết sắp tới

Tâm Linh| 25/12/2023 15:23

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Giáng sinh 2023, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2024, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông báo một số lưu ý khi đến sân bay làm thủ tục.

Hạn chế người nhà đưa đón ở Tân Sơn Nhất dịp lễ, Tết sắp tới - 1

Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nên đến làm thủ tục 2 giờ trước giờ khởi hành, không nên sớm quá (Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất).

Sân bay đề nghị hành khách chủ động sắp xếp làm thủ tục 2 giờ trước thời điểm khởi hành đối với chuyến bay trong nước và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, sân bay khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm qua các hình thức trực tuyến trên trang web của hãng hàng không, hoặc làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (có nhân viên sân bay hướng dẫn).

Sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng vào kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành; không nán lại ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay do lượng khách xếp hàng đông.

Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có khả năng bị chậm giờ bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách hoặc nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Hạn chế người nhà đưa đón ở Tân Sơn Nhất dịp lễ, Tết sắp tới - 2

Hành khách cần đọc bảng quy định hành lý xách tay và các vật phải để riêng khi qua máy soi chiếu tại bảng hướng dẫn trong thời gian xếp hàng kiểm tra an ninh, để tiết kiệm thời gian (Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất).

Vì lý do an ninh, sân bay đề nghị hành khách không nên đeo kính đen khi làm thủ tục kiểm tra, không để hành lý và tài sản của mình chung khay với người khác. Chất lỏng, máy tính xách tay và máy tính bảng phải được đựng vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi.

Đối với giấy tờ tùy thân, ngoài các loại giấy tờ thông thường như căn cước công dân, sân bay khuyến khích hành khách VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa.

Đối với ô tô đưa đón hành khách vào nhà ga, sân bay lưu ý thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga không được quá 3 phút. Trường hợp dừng đỗ lâu, hành khách phải gửi xe tại nhà xe TCP phía trước ga quốc nội.

Ngoài ra, để tránh tình trạng lừa đảo, sân bay đề nghị hành khách không sử dụng các dịch vụ bên ngoài.

Hạn chế người nhà đưa đón ở Tân Sơn Nhất dịp lễ, Tết sắp tới - 3

Sân bay Tân Sơn Nhất đông kín người mỗi dịp lễ, Tết (Ảnh: Tâm Linh).

Trong dịp cao điểm các ngày Giáng sinh đến Tết Dương lịch 2024 (từ ngày 23/12 đến 2/1/2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 680-740 chuyến bay đi và đến, với lượng khách trung bình 110.000-120.000 hành khách/ngày.

Đến giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1/2024 đến 24/2/2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình 135.000-140.000 hành khách/ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế người nhà đưa đón ở Tân Sơn Nhất dịp lễ, Tết sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO