Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt

08/10/2023 11:58

Hàng trăm người đã thiệt mạng sau khi nhóm vũ trang của người Palestine Hamas mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel, gây ra cảnh tàn phá nghiêm trọng.

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 1

Các tay súng thuộc nhóm Hamas đã tấn công vào hàng loạt các khu vực ở Israel hôm 7/10, sau khi bắn hàng nghìn quả rocket về phía đối phương. Cuộc tấn công bất ngờ khiến Israel tuyên bố tình trạng chiến tranh và bắt đầu không kích ồ ạt để đáp trả ở Dải Gaza. Trong ảnh: Hamas phóng rocket về phía Israel (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 2

Đây được xem là cuộc tấn công dữ dội nhất nhằm vào Israel trong nhiều thập niên. Ít nhất 300 người Israel được cho là đã thiệt mạng và 1.100 người bị thương do các cuộc đấu súng nổ ra ở hơn 20 địa điểm bên trong khu vực Israel kiểm soát. Tại Gaza, các quan chức y tế ghi nhận hơn 230 người thiệt mạng và 1.600 người bị thương. Trong ảnh: Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket của Hamas (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 3

Trên đường phố, khung cảnh khói lửa đổ nát tan hoang với hàng loạt xe hơi bốc cháy, nhiều người thương vong. Tại Sderot, khu vực phía nam Israel gần Gaza, thi thể người nằm la liệt trên đường cao tốc, xung quanh là kính vỡ. Trong ảnh: Một người đàn ông bỏ chạy ở Ashkelon, Israel sau khi Hamas mở cuộc tấn công (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 4

"Tôi đi ra ngoài và nhìn thấy vô số thi thể của những kẻ tấn công, dân thường, xe hơi bị bắn phá. Một biển thi thể ở trên đường phố Sderot, vô số thi thể", một người dân thường mang tên Shlomi cho biết. Trong ảnh: Thi thể nằm trên một con đường chính gần Gevim Kibbutz, giáp với Gaza (Ảnh: AFP)

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 5

Bầu không khí hoang mang bao trùm người dân Israel ở những khu vực mà Hamas đã tấn công. Trong khi đó, ở Gaza, những người thiệt mạng và bị thương đang được đưa tới các bệnh viện vốn đã quá tải vì thiếu thiết bị y tế. Trong ảnh: Cảnh sát Israel giúp sơ tán dân thường (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 6

Hamas tuyên bố đã bắt được một số lượng lớn con tin của Israel, bao gồm cả quan chức cấp cao. Phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri tuyên bố nhóm này bắt giữ số người đủ lớn để Israel phải thả tất cả những người Palestine đang bị bắt giữ. Trong ảnh: Hàng rào ngăn cách Gaza và Israel bị phá hỏng (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 7

Hamas cho biết nhóm thực hiện cuộc tấn công để đáp trả các động thái của Israel nhằm vào người Palestine ở Bờ Tây, Jerusalem và trong nhà tù của Nhà nước Do Thái. Trong khi đó, Israel cảnh báo sẽ có động thái mạnh mẽ khiến Hamas phải trả giá đắt. Trong ảnh: Phương tiện quân sự Israel bốc cháy ở khu vực giáp Dải Gaza (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 8

Kể từ khi giành quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007, Hamas đã tiến hành nhiều cuộc chiến lớn nhằm vào Israel. Tuy nhiên, vụ tấn công hôm qua được xem là chưa từng có tiền lệ, khiến Israel rơi vào tình thế bất ngờ. Trong ảnh: Các tay súng Palestine lái một chiếc xe quân sự tịch thu của Israel khi xâm nhập vào các khu vực phía nam Israel (Ảnh: Reuters).

Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt - 9

Tại Gaza, một dải đất hẹp nơi 2,3 triệu người Palestine đã sống dưới sự phong tỏa của Israel trong 16 năm, người dân đổ xô đi mua nhu yếu phẩm đề phòng những ngày chiến tranh sắp tới. Một số người đã sơ tán khỏi nhà và hướng đến nơi trú ẩn. "Chúng tôi sợ hãi", Amal Abu Daqqa, một người Palestine nói với Reuters khi cô rời khỏi nhà ở Khan Younis. Trong ảnh: Khói và lửa bốc lên sau khi lực lượng Israel tấn công một tòa nhà cao tầng ở Gaza (Ảnh: Reuters).

Bài liên quan
  • Israel ban bố tình trạng chiến tranh
    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố tổ chức Hamas đã phạm phải "sai lầm nghiêm trọng" khi phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Israel.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hamas tấn công Israel: Đường phố tan hoang, thi thể nằm la liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO