Hạm đội Phương Bắc của Nga tập trận quy mô lớn ở Bắc Cực

12/08/2023 12:41

Hạm đội Phương Bắc của Nga bắt đầu tiến hành các hoạt động tập trận quân sự quy mô lớn có sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ và nhiều vũ khí, khí tài ở khu vực Bắc Cực và vùng Biển Barents.

Theo Tulsa World, ngày 11-8 Nga công bố một đoạn video về các hoạt động diễn tập quân sự quy mô lớn của Hạm đội Phương Bắc ở khu vực Bắc Cực và Biển Barents.

Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ và nhiều vũ khí, khí tài. Ảnh: Tulsa World

Cuộc tập trận có sự tham gia của 8.000 quân, 20 tàu chiến mặt nước và tàu ngầm, 50 máy bay và nhiều phương tiện hỗ trợ trên mặt đất khác. Vị trí của cuộc tập trận được xác định là khu vực Bắc Cực và các hoạt động diễn tập diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các lực lượng về mặt thời gian và kỹ-chiến thuật tác chiến.

Một trong những nhiệm vụ của cuộc tập trận là làm thất bại kế hoạch tấn công của một lực lượng thù địch giả định, triệt phá âm mưu phá hoại của lực lượng quân sự đột nhập, đảm bảo an toàn cho tuyến đường biển phía Bắc, đảm bảo lợi ích chiến lược của Nga. Các đơn vị quân đội cùng vũ khí, khí tài trong hạm đội thống nhất hành động, phối hợp tác chiến hiệu quả.

Một trong những nhiệm vụ của cuộc tập trận là làm thất bại kế hoạch của đối phương. Nguồn: 1tv.ru

Cuộc tập trận diễn ra chỉ vài ngày sau khi lực lượng hải quân của Nga và Trung Quốc phối hợp tác chiến đẩy lùi một cuộc tấn công từ trên không của lực lượng thù địch giả định trong một cuộc tuần tra hải quân chung ở Thái Bình Dương.

Cụ thể, theo thông báo ngày 10-8 của cơ quan truyền thông Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, trong cuộc tuần tra chung giữa Nga và Trung Quốc ở Thái Bình Dương, “lực lượng Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc đã thực hành tác chiến đẩy lùi các cuộc tấn công từ trên không ở các độ cao và nhiều hướng khác nhau”. Lực lượng không quân hải quân hai nước cũng tiến hành diễn tập mô phỏng chống lực lượng địch tấn công đường không. Máy bay tác chiến chống ngầm IL-38 của Không quân Hải quân Nga đã phối hợp chặt chẽ với máy bay của Hải quân Trung Quốc cùng các tàu chiến tham gia tuần tra thực hành tốt các hoạt động tác chiến chống ngầm và hoạt động cứu hộ trên biển.

HỮU DƯƠNG(theo TASS, 1tv.ru và Fremont Tribune)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạm đội Phương Bắc của Nga tập trận quy mô lớn ở Bắc Cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO