Hai tiền đạo của tuyển Việt Nam từng xuất phát từ hậu vệ

HOÀNG HUÊ| 15/03/2024 20:41

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nhâm Mạnh Dũng của tuyển Việt Nam chia sẻ về vị trí đầu tiên mà 2 cầu thủ này chơi khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số.

Hai tiền đạo của tuyển Việt Nam từng xuất phát từ hậu vệ
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (trái) và Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Trung Thu/Minh Dân

Chiều nay (15.3), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nhâm Mạnh Dũng của đội tuyển Việt Nam có buổi giao lưu trực tuyến trên kênh Youtube của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF Channel) với người hâm mộ trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Indonesia ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Tại đây, 2 cầu thủ có những chia sẻ thú vị về sự nghiệp quần đùi áo số.

Tiền đạo Tiến Linh cho biết: "Xuất phát điểm của tôi trong sự nghiệp là vị trí hậu vệ phải. Tôi chơi vị trí này trong 2 năm đầu chơi bóng ở đội trẻ Bình Dương.

Sau đó, trong một trận đấu nội bộ, đội thiếu người chơi ở vị trí tiền đạo, tôi đã xung phong. Tôi muốn thử xem cảm giác đá ở vị trí mới như thế nào và liệu bản thân có thể ghi bàn hay không. Cuối cùng, ở trận đấu đó, tôi ghi được 3 bàn thắng. Tôi thích cảm giác ghi bàn và có lẽ do cơ duyên nên cũng được đá tiền đạo đến bây giờ".

Tiến Linh khẳng định, để trở thành 1 tiền đạo rất khó vì cần có nhiều kĩ năng. Làm 1 tiền đạo đã khó, làm sao để trở thành 1 tiền đạo tốt còn khó hơn.

Tiền đạo Tiến Linh trong màu áo câu lạc bộ Bình Dương tại V.League 2023-2024. Ảnh: Thanh Vũ
Tiền đạo Tiến Linh trong màu áo câu lạc bộ Bình Dương tại V.League 2023-2024. Ảnh: Thanh Vũ

"Với tôi, bóng đá là đam mê và là cuộc sống. Tôi nghĩ bản thân phải luôn nỗ lực hàng ngày, tìm niềm vui với trái bóng. Càng ra sân nhiều càng tận hưởng niềm vui nhiều hơn. Hi vọng sắp tới tôi sẽ có nhiều trận đấu hay cho câu lạc bộ Bình Dương và tuyển quốc gia", Tiến Linh bày tỏ.

Giống Tiến Linh, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng có xuất phát điểm cũng từ hàng phòng ngự. Chân sút của Thể Công Viettel chia sẻ: "Tôi chơi ở lứa trẻ trong vai trò là 1 trung vệ. Ở vị trí này, tôi từng ghi 1 bàn khi còn đá ở U11 Nhi đồng. Lúc lên U12, U13, các thầy cho tôi ra đá tiền vệ cánh.

Sau mọi người thấy tôi chạy chậm nên cho đá tiền đạo và gắn bó đến bây giờ. Nếu được chọn vị trí lại, tôi vẫn để tùy duyên, bắt đầu từ trung vệ rồi trở thành tiền đạo như ngày hôm nay.

Vị trí nào cũng khó, riêng tiền đạo cần một số kĩ năng cơ bản và phải nỗ lực tập luyện để thích hợp với lối đá toàn đội cũng như thích nghi nếu có sự thay đổi trong chiến thuật".

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng của đội Thể Công Viettel. Ảnh: Minh Dân
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng của đội Thể Công Viettel. Ảnh: Minh Dân

Nhâm Mạnh Dũng nói thêm: "Cristiano Ronaldo là thần tượng của tôi. Hồi bé, mọi người thích siêu sao người Bồ Đào Nha nên tôi cũng thích theo. Sau lớn lên, tìm hiểu và vẫn hâm mộ Ronaldo bởi cầu thủ này luôn nỗ lực trong quá trình tập luyện, không bao giờ bỏ cuộc.

Giai đoạn khó khăn nhất của tôi là những năm đầu lên đội 1. Trong 2 năm đầu không được đăng kí ra sân thi đấu, chỉ tập chay. Dẫu vậy, tôi cũng không nghĩ đến việc bỏ chơi bóng mà chỉ lóe lên việc thử đá vị trí khác để tìm kiếm cơ hội ra sân".

Hiện tại, Tiến Linh và Nhâm Mạnh Dũng tập trung cùng tuyển quốc gia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp tuyển Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026.Huấn luyện viên Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách đội tuyển từ 33 xuống còn 28 cầu thủ vào tối 18.3 trước khi toàn đội di chuyển sang Indonesia vào sáng 19.3.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hai tiền đạo của tuyển Việt Nam từng xuất phát từ hậu vệ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO