Hải quân Pháp lắp ráp tàu hậu cần BRF mới trong thời gian kỷ lục

03/03/2022 11:08

Nhà máy đóng tàu Chantiers de l'Atlantique của Pháp đã hoàn thành việc lắp ráp tàu hậu cần BRF mới trong thời gian kỷ lục 50 ngày.

Thông tin chính thức đã được nhà máy đăng tải trên phương tiện truyền thông vào tuần trước. Theo đó, khối mảnh ghép cuối cùng của con tàu có tên là Jacques Chevallier đã được kết nối thành công với phần còn lại của thân tàu tại xưởng đóng tàu ở St Nazaire.

Jacques Chevallier là chiếc đầu tiên trong số 4 tàu hỗ trợ hậu cần mới (còn được gọi là BRF) cho Hải quân Pháp (Marine Nationale).

Chantiers de l'Atlantique bắt đầu quá trình lắp ráp con tàu BRF đầu tiên vào ngày 15-12-2021. Nhà máy đóng tàu sau đó đã được thực hiện việc lắp ráp con tàu trong thời gian kỷ lục 50 ngày.

Tàu BRF đầu tiên hoàn thành lắp ráp tại nhà máy Chantiers de l'Atlantique. Ảnh: navalnews.

Trước đó, một buổi lễ khởi công lắp ghép tàu ban đầu được ấn định tổ chức vào ngày 14-12-2021. Tuy nhiên buổi lễ đã bị hủy bỏ do thời tiết xấu. Ngoài ra, phần phía trước của con tàu BRF đầu tiên được chế tạo tại Italia, do công ty đóng tàu Fincantieri thực hiện. Việc bàn giao cho phía Pháp cũng bị chậm hơn theo kế hoạch.

Dự án đóng tàu BRF đầu tiên trong số 4 tàu hỗ trợ tiếp liệu mới cho Hải quân Pháp bắt đầu từ tháng 5-2020 tại nhà máy đóng tàu Chantiers de l’Atlantique, với sự hợp tác của Naval Group. Các tàu trong tương lai sẽ được gọi là lớp Jacques Chevallier.

Chantiers de l'Atlantique và Naval Group trước đó đã được trao hợp đồng đóng 4 tàu tiếp liệu vào tháng 1-2019. Các tàu này dự kiến sẽ được chuyển giao từ cuối năm 2022 đến năm 2029. Đây là một phần của chương trình hợp tác giữa Pháp và Italia do Tổ chức Hợp tác vũ trang chung OCCAR điều phối.

Thiết kế của tàu BRF mới của Pháp dựa trên các tàu hỗ trợ hậu cần (LSS) lớp Vulcano của Hải quân Italia, do hãng Fincantieri phát triển. Ngoài ra, Safran Electronics & Defense đã được chọn để cung cấp Hệ thống kiểm soát hỏa lực và nhận dạng quang học tầm xa PASEO XLR cho 4 con tàu trên.

Trong khi đó, công ty Vestdavit đã thắng thầu từ Chantiers de l'Atlantique để cung cấp hệ thống cần trục cho các tàu BRF mới. Hệ thống pháo RAPIDFire được phát triển bởi liên hợp Thales và Nexter đã được chọn làm pháo chính.

Tàu BRF có chiều dài 194m, chiều rộng 27,6. Tổng trọng lượng đạt 14.870 tấn, tải trọng 28.700 tấn. Tàu có sức chứa 190 người (gồm 130 thủy thủ đoàn và 60 hành khách).

MINH TUẤN (theo Navalnews)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Pháp lắp ráp tàu hậu cần BRF mới trong thời gian kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO