Hải quân Nga thông báo phóng tên lửa trên biển Nhật Bản

Việt Hà| 31/08/2021 15:56

Ngày 31/8, Văn phòng báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương Nga ra tuyên bố cho biết, các tàu hộ tống Gromky và Sovershenniy của hạm đội này đã bắn tên lửa đất đối không để tấn công tên lửa hành trình của kẻ thù trong cuộc tập trận ở biển Nhật Bản.

Hải quân Nga phóng tên lửa đất đối không trên biển Nhật Bản
Một tàu hộ tống Sovershenniy của Hải quân Nga . (Nguồn: Sputnik)

Tuyên bố nêu rõ, các tàu chiến được triển khai luân phiên đến khu vực được phân công và thực hành các hoạt động tác chiến phòng không trong cuộc huấn luyện của hải quân.

Các nhóm tác chiến đã bắn tên lửa từ hệ thống tên lửa đất đối không Redut nhằm vào tên lửa mục tiêu Malakhit được bắn từ tàu hộ tống tên lửa Inei mô phỏng kẻ thù. Các mục tiêu trên không đã được phát hiện kịp thời.

Sau khi các tên lửa hành trình đi vào tầm ngắm, các tên lửa của hệ thống phòng không Redut bắn từ tàu hộ tống đã tiêu diệt chúng thành công.

Tất cả các hệ thống và bệ phóng tên lửa đất đối không đều hoạt động ở chế độ tiêu chuẩn. Một máy bay không người lái của Hạm đội Thái Bình Dương đã hỗ trợ để hoàn thành bài huấn luyện chiến đấu.

Văn phòng báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương khẳng định, các vụ phóng tên lửa được thực hiện theo kế hoạch huấn luyện của hạm đội này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Nga thông báo phóng tên lửa trên biển Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO