Hải quân Mỹ lần đầu triển khai trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout

28/01/2022 11:40

Hải quân Mỹ đã triển khai lần hoạt động đầu tiên của trực thăng không người lái mới nhất MQ-8C Fire Scout. Máy bay được đặt trên tàu USS Milwaukee (LCS-5) lớp Freedom.

Tập đoàn Northrop Grumman mới đây đã chính thức công bố về việc triển khai hoạt động đầu tiên của trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout. Loại máy bay này được sử dụng để trinh sát, giám sát, dò tìm và xác định mục tiêu trên biển.

Trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout của Hải quân Mỹ. Ảnh: USN.

Để thực hiện những nhiệm vụ này, MQ-8C Fire Scout được trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động (AFAR) cải tiến, cho phép nó phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa và trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, nó còn được lắp đặt tổ hợp điện tử-quang học và hồng ngoại mạnh.

Máy bay không người lái được biên chế vào Phi đội trực thăng chiến đấu trên biển số 22, thuộc tàu tác chiến duyên hải USS Milwaukee (LCS-5) lớp Freedom.

Tàu tác chiến duyên hải USS Milwaukee (LCS-5) lớp Freedom. Ảnh: Wikipedia.

MQ-8C Fire Scout đã được thử nghiệm với nhiều chức năng khác nhau, bao gồm hoạt động chống mìn và chống tàu ngầm. Do đó, phạm vi nhiệm vụ của nó có thể sẽ được mở rộng trong tương lai.

Trước đó được biết, chiếc trực thăng VM-V do Tập đoàn nhà nước Rostec của Nga chế tạo đã được sử dụng lần đầu tiên để làm mục tiêu trong các cuộc tập trận quân sự. Theo đó, thiết bị này mô phỏng một cuộc tập kích bằng đường không.

QUỐC KHÁNH (theo Naked Science)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Mỹ lần đầu triển khai trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO