Hai quán karaoke bị thu hồi giấy phép vì "góp phần" lây lan dịch Covid-19

12/11/2021 17:04

Hai quán karaoke Quỳnh Hương và Lyxury bị thu hồi giấy phép kinh doanh do không tạm dừng hoạt động để phòng chống Covid-19, có nhiều nhân viên là F0 và hàng chục trường hợp F1 có liên quan.

UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Quỳnh Hương (xã Nguyệt Đức) và cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Luxury (xã Đồng Văn)

Lý do thu hồi vì chủ 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke này không tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc; vi phạm Nghị định số 54/2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.

Theo thống kê, đến nay đã có 7 trường hợp là nhân viên quán karaoke Luxury dương tính với Covid-19. Qua rà soát, truy vết có 17 trường hợp là F1 đang thực hiện cách ly tập trung và nhiều trường hợp phải cách ly tại nhà do có liên quan đến các ca dương tính tại quán karaoke Luxury.

Thời gian qua, trên địa bàn các xã Đồng Văn, Nguyệt Đức, Bình Định và thị trấn Yên Lạc (huyện Yên Lạc) đã để xảy ra tình trạng một số cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động lén lút, không tuân thủ quy định về phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục yêu cầu, hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt; có biện pháp xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hai quán karaoke bị thu hồi giấy phép vì góp phần lây lan dịch Covid-19 - 1

Quán karaoke Galaxy.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" theo quy định tại Điều 295 Bộ Luật Hình sự liên quan đến các trường hợp chạy xe đường dài từ các tỉnh phía Nam về huyện Yên Lạc.

Theo điều tra của cơ quan công an, ngày 4/11 vừa qua địa phương này đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19. Tiến hành điều tra dịch tễ, bước đầu phát hiện các ca bệnh Covid-19 phát hiện trong cộng đồng có liên quan đến các công dân P.M.C. (SN 1976, trú tại xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc), P.A.T. (trú tại xã Tam Hồng), Đ.V.T. (xã Liên Châu) và N.V.T. (trú tại thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường) - là những người đã di chuyển từ TPHCM về huyện Yên Lạc vào ngày 2/11 nhưng không khai báo ý tế.

Sau khi về địa phương, các trường hợp trên đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và đi hát karaoke tại quán Galaxy (thị trấn Yên Lạc) mở hoạt động trái phép, làm phát sinh chuỗi lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định có nhiều ca Covid-19 phát hiện trong cộng đồng, nhiều trường hợp là F1, F2 có liên quan đến việc tiếp xúc với 4 trường hợp nêu trên.

Thế Kha

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai quán karaoke bị thu hồi giấy phép vì "góp phần" lây lan dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO