Hải quân Hoa Kỳ sẽ được bổ sung 13 tàu chiến mới?

Hà Linh (TH)| 04/09/2021 22:55

Quốc hội Hoa Kỳ đã bác bỏ đề xuất của Tổng thống Joe Biden và đang thực hiện các thủ tục để bổ sung hàng tỷ đô la vào ngân sách đóng tàu chiến cho hải quân trong năm tài chính tiếp theo.

Hải quân Mỹ khả năng sẽ được bổ sung 13 tàu chiến mới
Hải quân Hoa Kỳ sẽ được bổ sung 13 tàu chiến mới? - Ảnh minh họa

Hồi tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã làm các nhà quan sát hải quân ngạc nhiên khi chính quyền của ông đưa ra đề xuất ngân sách cho năm 2022. Theo đó, ngân sách 212 tỷ USD của ông Biden cho Bộ Hải quân đã bao gồm trong đó tiền sắm 8 tàu ​​chiến tiền tuyến mới.

Tuy nhiên, theo các ý kiến, về lâu dài, 8 tàu mới trong một năm là không đủ để phát triển hạm đội Hoa Kỳ từ 296 tàu tiền tuyến lên 355 tàu - con số mà nhiều nhà hoạch định chính sách đã cố gắng đạt được.

Và đúng như dự đoán của nhiều người, Quốc hội Hoa Kỳ đã bác bỏ đề xuất của tổng thống Biden. Hiện các nhà lập pháp đang thực hiện các thủ tục để bổ sung hàng tỷ USD vào ngân sách đóng tàu, và số tiền đủ để mua 13 tàu chiến.

Được biết, 8 tàu ​​tiền tuyến mới mà Nhà Trắng đưa vào đề xuất ngân sách ban đầu bao gồm một tàu khu trục lớp Arleigh Burke, hai tàu ngầm lớp Virginia, một khinh hạm lớp Constellation, một tàu chở dầu lớp John Lewis, hai tàu kéo vượt đại dương lớp Navajo và một tàu giám sát mới.

Theo phó chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện, Hạ nghị sĩ Elaine Luria, thì Hạ viện sẽ bổ sung các tài khác ngoài danh sách trên.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Hoa Kỳ sẽ được bổ sung 13 tàu chiến mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO