Hải Phòng đi đầu mở cổng đăng ký tên miền quốc gia '.vn'

T/H| 28/07/2023 15:45

Là 1 trong 7 địa phương dẫn đầu được lựa chọn mở cổng đăng ký tên miền quốc gia “.vn” phục vụ các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn phát triển thương hiệu, kinh doanh và kinh tế trong thời đại số hiện nay.

Hội nghị hợp tác phát triển giữa Sở thông tin và truyền thông Hải Phòng và Trung tâm internet Việt Nam

Hải Phòng đã chính thức đi đầu mở cổng đăng ký tên miền Quốc Gia “.vn” tại địa chỉ https://haiphongioc.vn. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đã có thể dễ dàng đăng ký tên miền được bảo hộ bởi Chính Phủ với các giải pháp số hiện đại.

Hải Phòng khai trương điểm đăng ký tên miền Quốc Gia “.vn”

Tại Lễ ký kết hợp tác thỏa thuận giữa Sở thông tin và truyền thông Hải Phòng và Trung tâm internet Việt Nam, Điểm đăng ký tên miền quốc gia uy tín số 1 “.vn” đã được khai trương phục vụ công tác phát triển kinh tế, chuyển đổi số trên địa bàn.

Hội nghị cũng đã đi đến nhiều thỏa thuận hợp tác khác nhau nhằm hướng đến sự phát triển thịnh vượng của tài nguyên internet tại Thành phố Hải Phòng trong tương lai, cụ thể như:

  • Thúc đẩy người dân, doanh nghiệp tại địa phương sử dụng “.vn” để làm tên miền kinh doanh theo chương trình chuyển đổi số quốc gia hiện nay.
  • Phát triển và bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng internet.
  • Tuyên truyền, lan tỏa và hướng dẫn tận tình đến các công dân trên địa bàn việc sử dụng, trải nghiệm ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet i-Speed by VNNIC.
  • Tạo môi trường phát triển an toàn, lành mạnh cho người dân trên không gian mạng internet, đặc biệt là những cá nhân, tổ chức sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở thông tin và truyền thông Hải Phòng và Trung tâm internet Việt Nam

Từ đó các bên tạo nền tảng vững chắc cho công dân, doanh nghiệp vững tâm chuyển đối số, phát triển kinh tế cùng như về cơ sở hạ tầng internet trên địa bàn trong thời gian sắp tới.

Hội nghị cũng đi đến thỏa thuận thúc đẩy chuyển đổi số tại Thành Phố Hải Phòng giai đoạn 2022 - 2025. Nhằm đưa Hải Phòng lớn mạnh hơn nữa và trở thành trọng điểm kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Như vậy điểm đăng ký tên miền Quốc Gia “.vn” đã có mặt tại Hải Phòng, tạo điều kiện thuận tiện cho các công ty trên địa bàn dễ dàng đăng ký sử dụng.

Hải Phòng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa về chuyển đổi số

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay, mang internet đang phát triển chóng mặt. Chương trình hợp tác triển khai phát triển tên miền “.vn” của các bên nhằm hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống, bán trực tiếp sang mô hình kinh doanh trực tuyến hiện đại với sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Để nâng cao uy tín hơn trên không gian mạng, Hải Phòng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng website với tên miền “.vn” để xây dựng thương hiệu cũng như nhận diện thương hiệu. Bởi đây là tên miền đang phủ sóng tới 47% thị phần internet tại Việt Nam và đặc biệt được bảo trợ bởi Chính Phủ.

Tại lễ ký kết các bên cùng cam kết cùng nhau hỗ trợ doanh nghiệp hết sức có thể để khai thác hết tiềm năng phát triển của tên miền quốc gia “.vn” trong thời kỳ chuyển đổi số.

10 doanh nghiệp tiêu biểu được trao tặng tên miền “.vn”

Đặc biệt tại buổi lễ 10 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn đã được Sở thông tin và truyền thông Hải Phòng chọn ra và hai bên đã tiến hành trao tặng tên miền “.vn” cho các công ty này. Nhằm hỗ trợ các công ty có những bước đổi mới đi lên trong tương lai.

Sự hỗ trợ kịp thời giữa Sở thông tin và truyền thông Hải Phòng cùng Trung tâm Internet Việt Nam đã tạo sự an tâm, an toàn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tự tin đăng ký sử dụng tên miền “.vn”. Ngay sau khi hội nghị diễn ra đã có hàng trăm doanh nghiệp tiếp nhận thông tin và sẵn sàng sử dụng “.vn” để phát triển trong tương lai.

Đặc biệt VNNIC cùng Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng còn hướng đến việc đưa tên miền quốc gia “.vn” cùng các dịch vụ số tiếp cận nhiều đối tượng hơn như học sinh, sinh viên, trường học, tổ chức, cơ quan nhà nước để phát triển thương hiệu, nội dung số nhằm nâng cao chuyển đổi số tại địa phương.

Với sự hỗ trợ quan tâm của các bạn ngành cũng như sự nỗ lực của các doanh nghiệp, chắc chắn các cá nhân, tổ chức sẽ cùng tên miền quốc gia “.vn” có những bước phát triển đồng nhất, vượt bậc, tạo ra những cơ sở vững chắc để đưa nền kinh tế đi lên trong tương lai. Chúc mừng Thành Phố Hoa Phượng Đỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng đi đầu mở cổng đăng ký tên miền quốc gia '.vn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO