Hải Phòng có hơn 6.000 học sinh mắc COVID-19

(Nguồn: Vietnamnet)| 11/02/2022 15:22

Tính đến 17h ngày 10/2, tổng số ca mắc COVID-19 trong toàn ngành giáo dục Hải Phòng là 6.477, trong đó có 6.028 học sinh và 449 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trả lời VietNamNet, ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, nếu tính từ 17h ngày 9/2 đến 17h ngày 10/2, số ca mắc mới COVID-19 là 2.360, trong đó giáo viên là 118 ca, học sinh là 2.242 ca.

Đến thời điểm hiện tại, số cán bộ, giáo viên, nhân viên vào diện F1 là 1.012; học sinh là 15.414 em.

Ông Chinh cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và hướng dẫn thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường.

Hải Phòng có hơn 6.000 học sinh mắc COVID-19 - 1

Đến hiện tại, Hải Phòng có hơn 6.000 học sinh mắc COVID-19.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục thống nhất khi học sinh có kết quả dương tính với COVID-19 (qua xét nghiệm nhanh, không nhất thiết xét nghiệm bằng phương pháp PCR) được nghỉ học và thực hiện điều trị theo hướng dẫn của các cơ quan y tế; các nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến, bổ trợ... đảm bảo cho học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi. Các học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành của các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch và xử lý các tình huống phát sinh kịp thời và hiệu quả theo các phương án, kịch bản đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt và chỉ đạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị không chủ quan, xem nhẹ việc phòng dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh.

Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh học tập ở nhà, học tập ở trường cũng như việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng có hơn 6.000 học sinh mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO