Hải Phòng có hai ngoại binh từng vô địch V-League cùng Hà Nội

Bình An| 12/02/2022 19:14

Trước thời điểm chốt danh sách thi đấu mùa giải 2022, CLB Hải Phòng đã ký hợp đồng với hai ngoại binh từng vô địch V-League cùng Hà Nội là Rimario và Moses.

Hải Phòng đã chính thức ký hợp đồng vời tiền đạo Rimario và tiền vệ Moses để chuẩn bị cho mùa giải V-League 2022. Đây là sự bổ sung đáng kể cho lực lượng của HLV Chu Đình Nghiêm. Cả Rimario lẫn Moses đều là học trò cũ của ông khi còn ở Hà Nội và đã chứng tỏ khả năng trong nhiều năm qua.

Rimario từng thi đấu cho HAGL tại V-League 2018 nhưng bị chê không đạt yêu cầu và phải thanh lý hợp đồng sau lượt đi. Tuy nhiên, ở lượt về cầu thủ này gia nhập Thanh Hóa và chơi xuất sắc. Anh ghi 12 bàn trong 19 trận đấu.

3_rimario_ha_noi_fc_3_0_hagl_vov_rspd.jpg
Rimario (phải) và Moses (giữa) trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: VOV

Tiền đạo Jamaica đã gia nhập Hà Nội ở mùa giải 2020 và vẫn chứng tỏ khả năng ghi bàn sung mãn với 12 bàn và góp công vào chức vô địch V-League cho đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái khi chuyển sang khoác áp Topeland Bình Đình, Rimario thi đấu không thành công, anh chỉ ghi được 3 bàn và bị thanh lý ngay trước khi mùa giải bị hủy.

Mặc dù vậy, với khả năng đã chứng tỏ, chân sút người Jamaica vẫn là món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng, được nhiều đội bóng liên hệ nhưng đã chọn Hải Phòng vì mối quan hệ thân thiết với HLV Chu Đình Nghiêm.

Cũng như Rimario, tiền vệ Moses từng khoác áo rất nhiều CLB V-League như Xuân Thành Sài Gòn, Bình Dương, Hà Nội. Cầu thủ người Uganda là một trong những tiền vệ hay nhất của V-League và góp công không nhỏ trong các chức vô địch của các CLB trên.

4_rimario_ha_noi_fc_3_0_hagl_vov_sdym.jpg
Điểm nổi bật của Rimario là sức mạnh, khả năng càn lướt và dứt điểm tốt. Ảnh: VOV

Sau mùa giải qua, Hải Phòng thanh lọc phần lớn lực lượng và mượn về rất nhiều cầu thủ của HAGL: Kiên Quyết, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Triệu Việt Hưng… HLV Chu Đình Nghiêm cũng có sự phục vụ của 3 cái tên chất lượng đến từ Quảng Ninh là Hải Huy, Trịnh Hoa Hùng Duy Khánh.

Về cơ bản, chất lượng nội binh của Hải Phòng được đánh giá cao bởi trong số các tân binh có nhiều người đã và đang khoác áo U23 Việt Nam.

Điều khiến NHM đất Cảng âu lo nhất chính là khâu ngoại binh khi 2 “công thần” Fagan và J.Lyunch đã ra đi, chỉ còn lại tiền đạo Joseph  Mpande. HLV Chu Đình Nghiêm từng thử việc rất nhiều ngoại binh mới nhưng không chọn được người ưng ý.

Với Rimario và Moses, Hải Phòng cơ bản yên tâm về lực lượng ngoại binh để chuẩn bị cho V-League 2022. Mùa giải năm nay, Hải Phòng được đánh giá cao hơn khi có sự đầu tư kỹ lưỡng và chuẩn bị bài bản.

Theo CLB Hải Phòng
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng có hai ngoại binh từng vô địch V-League cùng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO