Hai người thương vong sau vụ nổ súng vì tranh cãi đeo khẩu trang ở cây xăng

19/02/2022 17:15

Tức giận khách hàng không đeo khẩu trang và rời đi không thanh toán tiền, nhân viên thu ngân của cây xăng rút súng bắn sau đó tự sát.

Nhân viên trạm xăng vô cùng tức giận sau khi một hành khách nhất quyết từ chối đeo khẩu trang theo quy định và còn bỏ đi khi chưa trả tiền. Người này sau đó đã rút súng bắn khách hàng bị thương và tự sát.

AP đưa tin, nhân viên thu ngân (36 tuổi) tại trạm xăng Terrible ở thành phố Las Vegas thuộc tiểu bang Nevada của Mỹ đã bắn một nam khách hàng (26 tuổi), sau khi người này từ chối đeo khẩu trang trong lúc đứng ở cửa hàng. Cảnh sát xác nhận sau khi nổ súng, chính nhân viên trạm xăng đã chĩa súng vào đầu và tự sát.

Hai người thương vong sau vụ nổ súng vì tranh cãi đeo khẩu trang ở cây xăng
Khách hàng tự đổ xăng tại một cây xăng ở Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trong báo cáo của cảnh sát hôm 18/2, nam nhân viên giấu tên của trạm xăng Terrible được thông báo đã tử vong do tự sát bằng súng, sau vụ việc xảy ra vào ngày 6/2 bắt nguồn từ việc khách hàng không chịu đeo khẩu trang theo quy định phòng dịch Covid-19.

Báo cáo nhấn mạnh nhân viên thu ngân đã “quát khách hàng hoặc đeo khẩu trang hoặc phải rời khỏi cửa hàng”. Khi khách hàng không làm theo yêu cầu, nhân viên trạm xăng từ chối thực hiện thanh toán 3 gói bim bim.

Tuy nhiên, khách hàng sau đó rời khỏi cửa hàng với 3 gói bim bim mà không trả tiền. Lúc này nhân viên cây xăng đi theo sau và dùng điện thoại để quay lại toàn bộ sự việc. Hai bên tiếp tục xảy ra cãi vã.

Cảnh sát cho biết thêm “khi hai bên lao vào ẩu đả”, nhân viên thu ngân đã rút một khẩu súng và bắn 3 lần vào khách hàng và trúng vào vai.

Sau đó, khách hàng bị thương chạy sang một cửa hàng khác. Lúc này nhân viên trạm xăng dùng chính khẩu súng đang cầm trong tay chĩa vào đầu và tự bắn. Khách hàng bị thương đã được chuyển vào bệnh viện gần đó để chữa trị.

Cảnh sát địa phương cho biết nếu như nhân viên thu ngân không tự sát, người này “sẽ bị cáo buộc tội danh bắn khách hàng”.

Đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc ở nơi công cộng vào thời điểm vụ nổ súng ở trạm xăng xảy ra. Nhưng sau đó 4 ngày, Thống đốc bang Governor là ông Steve Sisolak đã cho xóa bỏ quy định này.

Minh Thu (lược dịch)

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai người thương vong sau vụ nổ súng vì tranh cãi đeo khẩu trang ở cây xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO