Hai người đàn ông ngoại quốc thuê ô tô đi cướp giật ở Sài Gòn

Trương Nhân| 03/12/2020 16:53

Việt BáoGiả vờ khách mua hàng, hai người đàn ông ngoại quốc bất ngờ giật xấp tiền trên tay của chủ cửa hàng rồi lên ô tô bỏ trốn. Công an đã khoanh vùng tìm dấu vết và bắt gọn hai đối tượng này.

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Zahid Abbas Ali (37 tuổi) và Ibrahim Ali (49 tuổi, cùng quốc tịch Pakistan) về tội Cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 16/11, hai người đàn ông quốc tịch Pakistan là Zahid Abbas Alli và Ibrahim Ali lái ô tô trên đường Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh để tìm “con mồi”. Khi đến một của hàng bán đồ gia dụng trên lề đường do anh Võ Minh Nam làm chủ thì hai người cho xe dừng lại và giả vờ mua bếp gas.

Hai bị can tại cơ quan công an - ảnh công an cung cấp

Chọn hàng xong, người đàn ông ra hiệu để anh Nam tính tiền. Do không rành ngoại ngữ, anh Nam cầm xấp tiền hướng dẫn cho khách dễ hiểu thì bất ngờ một trong hai bị can giật cọc tiền rồi lên ô tô tẩu thoát cùng đồng bọn. Anh Nam cố truy hô và chạy theo bám vào kính chiếu hậu. Chạy được một đoạn kính chiếu hậu gãy, anh Nam té xuống đường.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo công an. Theo anh Nam, số tiền bị hai người đàn ông cướp trên tay là 25 triệu đồng. Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) phối hợp Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra, bắt giữ 2 người đàn ông ngoại quốc. Qua đấu tranh, hai bị can khai thuê ôtô đi cướp giật. Số tiền chiếm đoạt được 2 bị can chia đôi, rồi gửi cho một người đồng hương chuyển cho người thân ở quê nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai người đàn ông ngoại quốc thuê ô tô đi cướp giật ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO