Hai năm lấy chồng mà không có thai, tôi bật khóc khi nghe mẹ chồng và hàng xóm nói gì đó ngoài hành lang

31/07/2021 09:03

Thời gian đầu, tôi sống với mẹ chồng rất ổn. Hàng ngày vợ chồng tôi đi làm, mẹ chồng ở nhà giúp đỡ giặt giũ cơm nước. Dù vậy, tôi cũng tránh phải tiếp xúc với bà nhiều để đề phòng nảy sinh mâu thuẫn.

Sinh ra trong gia đình nghèo khổ lại đông anh em, là con cả nên từ nhỏ tôi đã phải chịu thiệt thòi nhiều. Tôi nhớ, bố mẹ chẳng bao giờ mua cho tôi món đồ gì, mà chỉ mua cho đứa em trai út. Chả là vì ông bà đẻ đến 4 đứa con gái đầu và cố mãi mới được "quý tử" nên chiều chuộng bất chấp. Bố mẹ cứ luôn miệng nói rằng "phải nhường cho em", tôi thì cảm thấy tủi thân lắm, nhiều lúc tôi còn nghĩ mong nhanh lớn rồi đi học thoát ly khỏi gia đình. Khi đi làm có tiền rồi, tôi có thể mua bất cứ thứ gì mình thích.

Những mơ ước trong tôi đều đạt được khi tôi thi đỗ vào trường đại học danh giá. Lên thành phố học được khoảng 3 tháng là tôi nhanh chóng tìm việc làm thêm. Kể từ đó, tôi dành tiền làm thêm để mua đồ cho mình, sắm sửa những bộ trang sức hay quần áo mà bấy lâu tôi mong có được. Thậm chí, khi vào đại học là lần đầu tiên tôi được đi đôi giày cao gót - món đồ mà thời cấp 3 tôi luôn thèm khát nhưng chưa từng sở hữu.

Khi ra trường đi làm thì tôi gặp được chồng, anh là người có vẻ ngoài không đẹp trai nhưng lại rất khéo mồm. Chỉ vì những câu chuyện và lời lẽ dí dóm của anh mà càng ngày tôi càng yêu anh hơn. Khoảng 2 năm sau khi gắn bó thì chúng tôi ra mắt bố mẹ hai bên. Hoàn cảnh nhà chồng cũng tương đồng với nhà tôi, bố mất sớm, chỉ còn mình mẹ nên chồng tôi luôn hiếu hảo với bà.

Cưới xong, chúng tôi có ý định dành dụm tiền mua nhà, sau đó mới tính sinh con. Khoảng một năm sau đó, hai vợ chồng tôi đã có tổ ấm nhỏ của riêng mình. Lúc này, chồng tôi nói đưa mẹ lên thành phố sống cùng, ttrong lòng tôi không muốn nhưng một khi chồng đã quyết định thì tôi cũng không cản được. Hơn nữa, mẹ chồng sống ở quê một mình cũng cô đơn, tôi chẳng có lý do gì mà ra mặt từ chối.

Hai năm lấy chồng mà không có thai, tôi bật khóc khi nghe mẹ chồng và hàng xóm nói gì đó ngoài hành lang-1

Trong lòng tôi luôn sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu ở với nhau lâu ngày sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Xung quanh tôi cũng chứng kiến nhiều cảnh vì mẹ chồng mà hai vợ chồng phải xich mích, bỏ nhau. Đúng là nếu ở với mẹ chồng hợp thì không sao chứ nếu đã ghét nhau thì "ghét cả đường đi lối về".

Thời gian đầu, tôi sống với mẹ chồng rất ổn, hàng ngày vợ chồng tôi đi làm, mẹ chồng ở nhà giúp đỡ giặt giũ cơm nước. Dù vậy, tôi cũng tránh phải tiếp xúc với bà nhiều để đề phòng nảy sinh mâu thuẫn. Nhưng thời gian sau đó, tôi và bà khúc mắc nhiều vì chuyện cưới nhau đã hai năm nhưng tôi chưa có thai. Trong khi bà nóng lòng chuyện có cháu bế, thì vợ chồng tôi lại mải đi làm nên chẳng quan tâm đến vấn đề sinh nở. Kể từ đó, mẹ chồng hay bắt tôi làm nhiều việc nhà hơn, rồi phải đi chợ nấu cơm cho gia đình khiến đôi lúc tôi cũng bất mãn lắm.

Một hôm tôi đi chợ về đến cửa thì nghe tiếng mẹ chồng và bà hàng xóm bên cạnh cãi nhau. Tôi nghe mẹ chồng giận dữ nói: "Con dâu tôi chưa có con thì liên quan gì đến nhà bà mà bà cứ phải soi mói, đi nói xấu nó với người nọ người kia. Nó còn tốt hơn gấp vạn lần những đứa khác, từ giờ bà đừng có kiếm chuyện làm quà nữa, tôi mà nghe thấy lần nữa thì tôi không để yên đâu".

Chứng kiến cảnh này tôi rơm rớm nước mắt giật mình hiểu ra, mẹ chồng khó tính với tôi như vậy nhưng trong lòng bà lại bênh vực tôi, bà không muốn để ai nói xấu đến con dâu bà. Tôi thực sự cảm động với tấm lòng của mẹ chồng, tôi nghĩ từ giờ phải giảm bớt công việc rồi sớm sinh cháu cho bà vui lòng.

(linhhoa...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai năm lấy chồng mà không có thai, tôi bật khóc khi nghe mẹ chồng và hàng xóm nói gì đó ngoài hành lang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO