Hai mùa FedEx Cup tương đồng của Dustin Johnson

Thảo Phạm| 19/08/2021 05:16

Dustin Johnson xếp thứ 15 khi bước vào chuỗi sự kiện play-off mùa trước và thứ 17 mùa này, khi nhập cuộc bảo vệ danh hiệu ở The Northern Trust lẫn FedEx Cup.

Năm ngoái, Johnson đoạt giải đầu tiên chặng play-off của PGA Tour tại TPC Boston ở điểm -30, dẫn chung cuộc đến 11 gậy với người về nhì - một phần nhờ chốt vòng thứ hai 60 gậy. Thắng lợi đó giúp đấu thủ Mỹ sinh năm 1984 đoạt lại vị trí số một thế giới và tăng đến 14 bậc, lên dẫn đầu cuộc đua FedEx Cup.

Hai-mua-FedEx-Cup-tuong-dong-cua-Dustin-Johnson

Tuần kế tiếp, Johnson birdie hố 18 từ cú putt hơn 13 mét để kéo Jon Rahm vào cuộc đấu hố phụ. Dù thua ở hố play-off đầu nhưng Johnson vẫn bảo vệ được ngôi đầu bảng điểm FedEx Cup. Từ đó giúp anh có lợi thế xuất phát tốt nhất (điểm -10) so với 29 golfer khác lọt vào Tour Championship và giành chức vô địch cuộc đua kéo dài cả mùa, kèm khoản thưởng khổng lồ tới 15 triệu USD. Hơn hai tháng sau, anh bổ sung The Masters - major thứ hai vào bộ sưu tập chiến tích sự nghiệp.

Sau nửa cuối năm 2020 bội thu, ít người nghĩ tới cảnh Johnson trục trặc phong độ và vào cơn hạn danh hiệu. Tuy nhiên đến những giải đấu trước thềm FedEx Cup Play-off năm nay, anh bắt đầu nóng máy trở lại.

Với những nét tương đồng về thứ hạng và phong độ trước thềm FedEx Cup, liệu Johnson có tái lập kỳ tích một năm trước?

Với những nét tương đồng về thứ hạng và phong độ trước thềm FedEx Cup, liệu Johnson có tái lập kỳ tích một năm trước?

Johnson về T8 The Open Championship và lỡ cắt 3M Open, sự kiện mà kỳ trước anh rút lui sau ngày mở màn 80 gậy rồi có đến bảy trong tám giải cán đích top 6. Tại WGC-FedEx St. Jude Invitational, giải đấu có sự góp mặt của 48/50 golfer đầu bảng OWGR, anh vào đà phong độ và đứng T10 ngày hạ màn 8/8.

Hiện đứng thứ hai OWGR sau Rahm và kém Collin Morikawa đầu bảng FedEx Cup với 661 điểm, Johnson tự tin có thể tái hiện thành tích 12 tháng trước.

“Bản thân tôi biết mình là một người chơi hay và thực sự chơi tốt trong quãng thời gian dài. Vì vậy mà việc có một vài vòng đấu bể không khiến tôi quá bận tâm… Bất kể lúc nào, dù tôi chơi tệ đến đâu nhưng chỉ cần một cú đánh tốt ngoài đó, tôi sẽ lấy lại cảm giác thi đấu và xoay chuyển cục diện”, Johnson chia sẻ tại sân Liberty National, điểm đấu Nothern Trust từ 19-22/8.

Nếu thành công, Johnson sẽ lại đứng nhất OWGR và trở thành người đầu tiên vô địch FedEx Cup hai mùa liên tiếp, kể từ khi cuộc đua này ra đời vào năm 2007. Trước đó, Tiger Woods và Rory McIlroy mỗi người đoạt FedEx Cup hai lần nhưng đứt đoạn. Siêu Hổ đăng quang mùa đầu khởi sự và 2009, còn McIlroy thắng 2016 và 2019.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hai mùa FedEx Cup tương đồng của Dustin Johnson
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO