Hai mẹ con voi rừng xuất hiện gần khu dân cư

Nguyễn Duy| 24/10/2022 12:21

Người dân xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An vừa phát hiện hai con voi rừng xuất hiện gần khu dân cư. Người dân đã huy động lực lượng để xua đuổi.

Sáng 24/10, ông Lê Xuân Đình - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, có hai con voi rừng xuất hiện vào chiều 23/10 tại khu vực bản Đôm, xã Châu Phong.

"Hai con voi này xuất hiện vào chiều hôm qua (23/10) tại khu vực rừng keo của người dân ở bản Đôm, xã Châu Phong. Sau đó, cán bộ kiểm lâm phối hợp với người dân tiến hành xua đuổi hai con voi vào rừng sâu", ông Đình nói.

Voi rừng xuất hiện ở Nghệ An

Cũng theo ông Đình, hai con voi này là mẹ con và sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ huyện Quỳ Châu đã hơn 30 năm qua.

"Khoảng 30 năm trước, một con voi đực (voi bố) đã bị người dân bắn chết. Hai cá thể voi này sinh sống và phát triển cho đến nay, chúng khá hiền, không tấn công con người, thi thoảng ra ngoài phá hoại hoa màu của dân", ông Đình cho biết thêm.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 16 cá thể voi rừng sinh sống, phân bố rải rác ở các huyện khác nhau như huyện Anh Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp và Quỳ Châu.

Hai mẹ con voi rừng xuất hiện gần khu dân cư - 1

Hai con voi rừng xuất hiện ở Nghệ An (Ảnh: N.D).

Đây là những cá thể voi được bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định. Đối với cá thể voi ở huyện Con Cuông hiện chưa có giải pháp khả thi trong việc di chuyển, ghép đàn do địa hình chia cắt, điều kiện phương tiện, kỹ thuật chưa đáp ứng yêu cầu…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con voi rừng xuất hiện gần khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO