Hai lần Starship cố tình biến IVE thành nhóm nhạc Jang Wonyoung và những người bạn: Netizen nhớ ngay đến Jennie thời BLACKPINK mới debut!

Blueberry Cheesecake,| 28/12/2021 16:22

Hai lần IVE xuất hiện tại các đại nhạc hội cuối năm cũng là hai lần netizen cảm thấy đây chính xác là nhóm nhạc 'Jang Wonyoung và những người bạn.'

IVE - nhóm nữ tân binh đang rất được kì vọng của Starship Entertainment - đã chính thức chào sân Kpop vào ngày 1 tháng 12 với single 'ELEVEN'. Nhóm có sáu thành viên bao gồm Wonyoung, Yujin, Liz, Rei, Gaeul Leeseo. Màn debut của IVE nhận được rất nhiều sự quan tâm từ netizen Hàn, không chỉ vì Jang Wonyoung và Ahn Yujin từng là thành viên IZ*ONE mà còn vì họ đã có được những bước khởi đầu vô cùng thuận lợi: Từ một bài hát debut hay để lọt vào top đầu các BXH nhạc số và có cúp No.1 show âm nhạc, cho đến doanh số album cũng rất tốt.

Càng nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc IVE sẽ càng dễ gây tranh cãi khi mọi động thái của nhóm luôn bị netizen 'soi kỹ'. Nhưng dường như đây cũng là một bước tính toán của Starship để quảng bá cho nhóm? Theo đó mặc dù đã luôn có những chỉ trích cho rằng công ty quá chú trọng push Jang Wonyoung nhưng công ty có vẻ không mấy bận tâm, thậm chí còn để đội ngũ stylist làm điều đó một cách ngày càng lộ liễu hơn.

Cụ thể tuy là tân binh mới debut chưa đầy 1 tháng nhưng với sức hút của mình, nhóm cũng đã được mời đến tham gia các đại nhạc hội lớn của nhà đài vào dịp cuối năm, điển hình là KBS Gayo Daechukje 2021 và SBS Gayo Daejun 2021. Tuy nhiên ở cả hai event này, stylist và công ty Starship đều bị chỉ trích kịch liệt vì cố tình push Jang Wonyoung một cách quá đà và biến các thành viên khác thành những backup dancer (vũ công phụ họa).

Trang phục tại KBS Gayo Daechukje 2021

Vào ngày 17/12, IVE xuất hiện tại sự kiện KBS Gayo Daechukje 2021. Ngay từ khi xuất hiện trên thảm đỏ, nhóm nữ tân binh này đã gây chú ý. Trong khi 5 thành viên khác đều diện outfit màu trắng và mang bốt trắng, Jang Wonyoung lại trông hoàn toàn nổi bật với một cây outfit đen và mang bốt đen.

Sau khi màn đi thảm đỏ kết thúc, nhiều người suy đoán rằng có thể vì Jang Wonyoung làm MC cho sự kiện nên mới mặc outfit khác biệt như vậy. Tuy nhiên hóa ra không phải vậy bởi các MC ngày hôm đó đều diện outfit trắng (Sunghoon của ENHYPEN, Soobin của TXT và Arin của Oh My Girl). Nhiều người cũng nhận ra rằng concept chủ đề ngày hôm đó của KBS rõ ràng cũng lấy tông màu trắng làm chủ đạo.

Chính vì vậy mà rất nhiều netizen không hài lòng và cho rằng đội ngũ stylist đã cố tình để cho Jang Wonyoung diện outfit quá nổi trội, dù là trong nội bộ nhóm hay đi làm MC cho event ngày hôm đó cũng đều không phù hợp. Tuy nhiên vào thời điểm đó, tranh cãi không xảy ra quá lớn bởi trong màn trình diễn 'ELEVEN' của IVE tại KBS Gayo Daechukje, Jang Wonyoung đã thay một bộ outfit trắng đồng bộ với nhóm hơn (dù nữ idol vẫn được stylist ưu ái cho diện váy bồng bềnh còn 5 thành viên khác đều mặc quần ngắn).

IVE trình diễn 'ELEVEN' tại KBS Gayo Daechukje 2021

Trang phục tại SBS Gayo Daejun 2021

Mặc dù đã bị chỉ trích vì cho Jang Wonyoung diện outfit quá nổi bật tại KBS Gayo nhưng đội ngũ stylist của IVE vẫn không rút ra được bài học nào. Vào ngày 25/12, IVE tiếp tục tham gia biểu diễn tại SBS Gayo Daejun 2021. Ngay từ lúc 6 cô gái xuất hiện trên thảm đó, netizen đã phải kêu trời vì tình huống ngược lại đã xảy ra: Lần này tất cả các thành viên của IVE đều diện outfit đen, chỉ riêng Jang Wonyoung mặc màu trắng nổi bần bật.

Chưa dừng lại ở đó, lần này Jang Wonyoung cũng giữ nguyên outfit này khi IVE trình diễn 'ELEVEN' tại SBS Gayo Daejun 2021. Sự khác biệt giữa Jang Wonyoung và 5 thành viên còn rõ ràng hơn khi các backup dancer của nhóm cũng mặc outfit đen. Kết quả là các thành viên còn lại của IVE cũng bị lẫn vào với backup dancer, còn Jang Wonyoung thì lại giống như ca sĩ solo trong màn trình diễn của mình.

Nhiều người tin rằng Starship Entertainment vừa cố tình push center cho Jang Wonyoung, vừa cố tình gây ra tranh cãi giúp IVE được chú ý hơn. Và mặc dù là đối tượng được chăm chút nổi bật nhất nhưng Jang Wonyoung cũng là thành viên bị 'ném đá' nhiều nhất khi cô bị cho là gây nên sự bất công trong đội hình của IVE. Còn nhớ khi IVE mới debut và quảng bá 'ELEVEN', một mình cô cũng diện chiếc đầm hồng chiếm trọn spotlight.

Trong khi đó, nhiều netizen cho rằng nữ idol không có lỗi mà phải quy trách nhiệm cho Starship khi gây chiêu trò để 'đánh bóng' tên tuổi cho nhóm nhạc nữ của mình. Tình huống này khiến không ít fan nhớ lại những tranh cãi của BLACKPINK trước đây cũng bị gọi là 'Jennie và những người bạn' khi Jennie cũng được YG push tận tình và cũng diện outfit nổi bật so với đội hình nhóm.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi cảm thấy Jang Wonyoung mới là người đáng thương nhất. Nhiều người sẽ chỉ trích cô ấy! 

- Ngoại trừ Jang Wonyoung, các backup dancer và các thành viên còn lại đều có trang phục tương tự nhau?!!

- Chà, nó giống như sân khấu solo của Jang Wonyoung vậy.

- IVE = Jang Wonyoung và những người bạn.

- Các thành viên khác chắc phải khó chịu lắm nhỉ? 

- Điều này khiến Wonyoung bị ghét bỏ vô cớ ㅠㅠㅠ Cố lên, IVE !!!

- Làm tôi nhớ hồi trước YG cũng push Jennie như vậy khi BLACKPINK debut. 

- Khi tôi nhìn thấy họ ngày hôm qua, tôi nghĩ đó là Jang Wonyoung và những người bạn.

- Nếu đã vậy thì còn thành lập nhóm nhạc làm gì? Lẽ ra nên cho Jang Wonyoung solo luôn đi. 

- Có vẻ như stylist của họ vẫn chưa xem Produce 101 à? Wonyoung vẫn tỏa sáng mà không cần phải ăn mặc khác đi. Tại sao họ lại cổ hủ như vậy?

- Tôi không thể phân biệt các vũ công với các thành viên, đó là một vấn đề nghiêm trọng

- Stylist của họ tệ quá, cứ như Jang Wonyoung là ca sĩ solo còn các thành viên khác là backup dancer vậy. 

- Không ngạc nhiên. Lý do Starship debut IVE vội vã dù kỹ năng của họ chưa đủ là để tận dụng sự nổi tiếng của Jang Wonyoung mà. 

- Điều này làm tôi nhớ đến Jennie những ngày đầu ra mắt ㅋㅋㅋ Nó thực sự gây tranh cãi!

IVE trình diễn 'ELEVEN' tại SBS Gayo Daejun 2021 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai lần Starship cố tình biến IVE thành nhóm nhạc Jang Wonyoung và những người bạn: Netizen nhớ ngay đến Jennie thời BLACKPINK mới debut!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO