Hai lần dẫn trước, Arsenal vẫn phải chia điểm với Liverpool

Hạo Minh| 28/10/2024 06:04

Arsenal hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Liverpool đều gỡ hòa. Trận cầu tâm điểm của vòng 9 Premier League 2024-25 diễn ra tại sân vận động Emirates đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu có chất lượng chuyên môn hấp dẫn tại Emirates với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi bên. Tuy nhiên, đội vui mừng nhất về kết quả này lại là… Man City, đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 2 điểm với Liverpool, 5 điểm với Arsenal sau lượt đấu thứ 9 tại Premier League 2024-25.

Hai lần dẫn trước, Arsenal vẫn phải chia điểm với Liverpool - 1

Arsenal và Liverpool chia điểm tại Emirates (Ảnh: Getty).

Phút 9, Bukayo Saka mở tỷ số cho Arsenal với cú sút vào nóc lưới sau khi vượt qua Andy Robertson trong vòng cấm địa.

Cổ động viên đội khách cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 18, Virgil van Dijk đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold, sau một pha mất tập trung của Mikel Merino.

Trận đấu tạm lắng xuống sau khởi đầu đầy kịch tính, nhưng Arsenal đã cảm thấy bất công khi Gabriel Martinelli bị ngã trong vòng cấm mà không được hưởng phạt đền ở phút 31.

Hai lần dẫn trước, Arsenal vẫn phải chia điểm với Liverpool - 2

Pha bóng Martinelli bị cản ngã và Arsenal đòi phạt đền nhưng không được trọng tài đồng ý (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sự thất vọng của "Pháo thủ" đã chuyển thành sự sung sướng ngay trước giờ nghỉ khi - trong hoàn cảnh gần như giống hệt 10 phút trước đó - Mikel Merino đã lẻn vào vòng cấm để kết thúc đường chuyền của Declan Rice, lần này không mắc sai lầm nào khi đánh đầu ghi bàn từ bên trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1.

Ở trận này, hàng thủ của Arsenal đã phải chắp vá khi họ thiếu nhân sự do chấn thương và án treo giò. Và việc Gabriel rời sân khiến hàng thủ của Arsenal càng trở nên mong manh. Liverpool tận dụng cơ hội để gia tăng sức ép, nhưng không dễ dàng tiếp cận khung thành David Raya bởi các cầu thủ chủ nhà cũng đã chơi rất quyết tâm. Tuy nhiên, cuối cùng Liverpool cũng có được bàn gỡ hòa, Darwin Nunez kiến tạo cho Mohamed Salah đánh đầu ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 81.

Hai lần dẫn trước, Arsenal vẫn phải chia điểm với Liverpool - 3

Salah mang về bàn gỡ hòa quý giá cho Liverpool (Ảnh: Getty).

Arsenal tưởng chừng đã có bàn thắng quyết định trong những phút cuối, nhưng trọng tài Anthony Taylor đã thổi còi trước khi Gabriel Jesus kịp ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, giữ nguyên khoảng cách 4 điểm giữa Liverpool và Arsenal trong cuộc đua giành chức vô địch.

Tuy nhiên, cả hai đội bóng đều phải trả giá vì không thể giành chiến thắng. Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, Arsenal đã kém đội đầu bảng 5 điểm và khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ 7 Nottingham chỉ là 2 điểm.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/hai-lan-dan-truoc-arsenal-van-phai-chia-diem-voi-liverpool-20241028021648926.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao/hai-lan-dan-truoc-arsenal-van-phai-chia-diem-voi-liverpool-20241028021648926.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai lần dẫn trước, Arsenal vẫn phải chia điểm với Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO