Hai lần bị VAR từ chối, Liverpool vẫn thắng đẹp Brentford

Hạo Minh| 13/11/2023 06:14

Nunez hai lần bị VAR từ chối bàn thắng, tuy nhiên cú đúp của Salah cùng pha lập công của Jota đã đem về chiến thắng 3-0 cho Liverpool trước Brentford.

Thất bại của Tottenham vào thứ 7 giúp Liverpool có cơ hội thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng khi đội bóng của Klopp tiếp Brentford trên sân nhà Anfield ở vòng 12 Premier League.

Nếu so sánh về số lần dứt điểm, Liverpool không vượt trội so với đội khách (17 - 16), tuy nhiên màn trình diễn của Liverpool chất lượng hơn hẳn Brentford. Đội bóng của Klopp cầm bóng 59% thời gian, có 10 lần dứt điểm trúng đích, còn Brentford chỉ có vỏn vẹn 3 lần dứt điểm trúng đích. Quan trọng nhất Liverpool có 5 lần làm tung lưới đối thủ, trọng tài từ chối 2 lần vì lỗi việt vị và Liverpool vẫn còn 3 bàn thắng.

Hai lần bị VAR từ chối, Liverpool vẫn thắng đẹp Brentford - 1

Nunez không có duyên ghi bàn dù hai lần sút tung lưới đối thủ (Ảnh: Getty).

Chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool khiến khung thành của Brentford sớm đối mặt với nguy hiểm. Phút 22, Nunez nhận bóng ở trong vòng cấm địa rồi sút tung lưới đội khách. Tuy nhiên, VAR đã tìm ra lỗi việt vị của tiền đạo người Uruguay nên không công nhận bàn thắng.

Phút 27, Nunez tung móc ở cự ly gần đưa bóng vào lưới. Một pha dứt điểm đẹp mắt của tiền đạo người Uruguay nhưng anh vẫn bị bắt lỗi việt vị. Lần này không cần tới những dòng kẻ của VAR khi Nunez chạy từ dưới chạy lên đón bóng và lỗi việt vị rất rõ ràng.

Không có duyên ghi bàn, Nunez trở thành người kiến tạo. Phút 39, tiền đạo số 9 của đội chủ nhà nhận bóng ở trung lộ, anh chuyền bóng thuận lợi cho Salah ở bên phải. Tiền đạo người Ai Cập dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Hai lần bị VAR từ chối, Liverpool vẫn thắng đẹp Brentford - 2

Salah ăn mừng sau khi ghi bàn cho Liverpool (Ảnh: Getty).

Có được bàn thắng trong hiệp một giúp Liverpool vững tin hơn khi bước vào hiệp hai. Đội chủ nhà tiếp tục thế trận chủ động và có bàn thắng thứ hai ở phút 62. Tsimikas lao xuống tạt bóng từ sát biên ngang bên trái cho Salah đánh đầu ghi bàn, toàn bộ hàng thủ của Brentford bị hút về trái nên để Salah tự do. Đội khách cho rằng bóng đã đi ra ngoài sân nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Phút 74, Jota nhận bóng ở bên trái, cầu thủ người Bồ Đào Nha đi bóng vào giữa và thực hiện cú cứa lòng từ sát vòng cấm địa, hướng bóng vào góc phải. Thủ thành Flekken bay người hết tầm nhưng không thể cản bóng thành công.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Jota là dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Brentford. Với 3 điểm từ trận đấu tại Anfield, Liverpool vươn lên đứng nhì bảng với 27 điểm, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm và hơn đội xếp sau Arsenal chỉ số phụ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai lần bị VAR từ chối, Liverpool vẫn thắng đẹp Brentford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO