Hải Dương ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 liên quan đến BV Việt Đức

N. Anh| 02/10/2021 13:06

Tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 03 ca dương tính COVID-19 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, trong đó 01 trường hợp ở Hải Dương và 02 trường hợp còn lại là người quê Ninh Giang và Kim Thành hiện đang ở Hà Nội.

Trường hợp thứ nhất: Đó là anh T.V.K. (sinh năm 1974, ở thôn An Lại, xã Cẩm Đông, Cẩm Giàng).

Anh K. đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Từ ngày 16 - 28/9, anh K. lênBV Hữu nghị Việt Đứcchăm bố đẻ tại phòng 737, Khoa Tiêu hóa nội tiết (tầng 7 tòa nhà D). Thời gian này, anh không đi đâu ra ngoài, trưa và tối xuống căng tin bệnh viện mua cơm. Ngày 27/9, trước khi trở về Cẩm Giàng, anh K. đã lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính vớiSARS-CoV-2.

Khoảng 9 giờ ngày 28/9, anh K. ra cổng bệnh viện bắt xe ô tô loại 4 chỗ (màu trắng nhưng không nhớ biển số xe và tên lái xe) vềHải Dương, trên xe có 1 người phụ nữ đi cùng. Đến khoảng 11 giờ, anh K. về đến ngã tư Ghẽ, đi qua chốt C17 (xã Tân Trường, Cẩm Giàng), lái xe xuất trình chứng minh thư nhân dân và phiếu xét nghiệm, sau đó xe tiếp tục di chuyển về xã Cẩm Đông. Ngày 29/9, anh K. khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Cẩm Đông.

Từ ngày 28/9 đến nay, anh K. tự cách ly tại nhà (theo quyết định cách ly của UBND xã Cẩm Đông) và có tiếp xúc với một số người trong gia đình, họ hàng.

Khoảng 12 giờ 30 ngày 1/10, anh K. đi xe máy một mình đến Phòng khám Đa khoa Quang Vĩnh tại khu đô thị Ghẽ (Tân Trường) để lấy mẫu test nhanh và cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó anh K. được lấy mẫu PCR có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến anh K., lực lượng chức năng đã truy vết được 29 F1, 232 F2. Các mẫu xét nghiệm của những người này cũng đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

3 ca COVID-19 ở Hải Dương liên quan đến ổ dịch BV Việt Đức - Ảnh 2.

Hải Dương bước đầu ghi nhận 03 ca mắc liên quan đến ổ dịch BV Hữu Nghị Việt Đức

Trường hợp thứ hai: Là chị H.T.M., trú tại xã Hiệp Lực (Ninh Giang)

Chị M. đi nuôi người nhà là bà T.T.T tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Theo điều tra nhanh của trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, chị M.từ BVĐK tỉnh Hải Dương lên Bệnh viện Hữu nghịViệt Đức từ ngày 22/9. Trong quá trình điều trị không về nhà nên không phát hiện các trường hợpliên quan đến bệnh nhân tại địaphương.

Trường hợpthứ 3: Là anh H.V.T., ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên (Kim Thành)

Anh T. cùng vợ đi khám tại BVĐK tỉnh Hải Dương. Ngày 22/9, anh T. chuyển lên điều trị tại KhoaTiêu hóa nội tiết(nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức). Ngay sau khi nhận được thông báo anh T. dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Ytế huyện Kim Thành đã điều tra, lấy mẫu xét nghiệm cho 1 F1 và 2 F2 tại Kim Thành. Các trường hợp này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hải Dương đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ổ dịch BV Hữu Nghị Việt Đức, tỉnh Hải Dương đã truy vết được có 106 bệnh nhân và 24 người chăm bệnh là người Hải Dương đến khám, điều trị tại Bệnh viện về địa phương từ ngày 15/9 đến nay. Trong đó, TP Hải Dương có nhiều người nhất với 31 người, thị xã Kinh Môn có 13 người, huyện Gia Lộc có 12 người...

Tỉnh đã tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp này, bước đầu đều cho kết quả âm tính lần 1.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 liên quan đến BV Việt Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO