Hai đội Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2023

25/08/2023 21:44

Chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 là trận 'derby' giữa hai đại diện chủ nhà Việt Nam 1 và Việt Nam 2.

Trận bán kết 1 giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 là cuộc tái ngộ giữa Việt Nam 1 với CLB Kansai (Nhật Bản). Ở vòng bảng, chiến thắng thuộc về chủ nhà Việt Nam 1.
Set đấu đầu tiên chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn giữa 2 đội. Nếu chủ nhà Việt Nam 1 thể hiện khả năng tấn công mạnh mẽ thì Đại học Kansai liên tục có những pha cứu bóng ấn tượng. Các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện bản lĩnh trong những pha bóng quyết định, giành chiến thắng 25-21.
Dù đại diện đến từ Nhật Bản có thời điểm chơi tốt và gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhưng đội Việt Nam 1 vẫn chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ. Không chỉ tấn công hiệu quả mà hàng chắn của đội Việt Nam 1 cũng được tổ chức rất tốt.

Set 2, thế trận diễn ra hoàn toàn có lợi cho đội Việt Nam 1 và kết quả set 2 là 25-17 nghiêng về chủ nhà. Dù rất nỗ lực trong set 3 nhưng CLB Đại học Kansai chỉ bám đuổi Việt Nam 1 đến điểm số 17-17. Sau đó, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội có chuỗi lên điểm dài và giành chiến thắng 25-18.

Đánh bại đối thủ đến từ Nhật Bản sau 3 set một cách thuyết phục, đội Việt Nam 1 giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2023.

Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trong trận chung kết là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Việt Nam 2 và CLB Choco Mucho (Philippines).
So với trận bán kết 1, chủ nhà Việt Nam 2 gặp rất nhiều khó khăn, có nhiều thời điểm bị đối thủ vượt lên dẫn trước.
Bích Thủy thi đấu rất ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam 2, ghi những điểm số rất quan trọng.
Trong khi đó, đội trưởng Nguyệt Anh tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng của mình. Ở 5 trận tại vòng bảng, tay đập sinh năm 1988 ghi tới 55 điểm.
Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng tuyển bóng chuyền Việt Nam 2 vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, qua đó giành vé vào chung kết. Như vậy, trận chung kết VTV Cup 2023 (19h ngày 26/8) là câu chuyện riêng của hai đội chủ nhà Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Ở vòng bảng, đội Việt Nam 1 giành chiến thắng 3-1, nhưng tính chất của trận chung kết hoàn toàn khác và bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai đội Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO