Hai đội đầu tiên có vé dự FIFA Club World Cup phiên bản mới

15/03/2023 18:40

Chelsea và Real Madrid trở thành hai đại diện đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup 2025, giải đấu vừa nâng số đội tham dự từ 7 lên 32.

Chelsea giành một trong hai tấm vé đầu tiên tới FIFA Club World Cup 2025. Ảnh: Reuters.

FIFA vừa thống nhất thể thức của FIFA Club World Cup diễn ra vào năm 2025. Các thông tin chi tiết như chu kỳ tổ chức, thời gian cụ thể trong năm và cách lựa chọn CLB vừa được cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới thông qua.

Trong khi phần lớn các đội góp mặt chưa được tiết lộ, Chelsea và Real Madrid sớm có hai tấm vé đầu tiên. Cụ thể, châu Âu có nhiều suất tham dự nhất. 12 đại diện của UEFA được lựa chọn theo chu kỳ 4 năm từ mùa giải 2020/21 đến 2023/24.

Bốn đội vô địch Champions League trong những mùa giải kể trên cùng 8 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA, sẽ giành được suất tham dự FIFA Club World Cup 2025.

Chiến thắng ở chung kết năm 2021 và 2022 đồng nghĩa Chelsea và Real Madrid chắc chắn có suất. Không quốc gia nào được phép có nhiều hơn hai đội tham dự dựa trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA. Nếu tính theo thứ hạng hiện tại, Liverpool và Manchester City có thứ hạng cao nhất trong các CLB Anh và sẽ đại diện cho quốc gia này cùng với Chelsea.

Giải đấu mới cấp CLB sẽ diễn ra 4 năm một lần trong những tháng mùa hè, gần giống phiên bản World Cup của đội tuyển. Thay đổi này có khả năng mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các đội tham gia nhưng khiến lịch thi đấu của họ thêm dày đặc.

The Times khẳng định khi bước vào giải đấu, "The Blues" và "Los Blancos" được đảm bảo doanh thu ít nhất 25 triệu bảng. Nếu tiến sâu hơn, số tiền thưởng có thể tăng gấp đôi lên tới 50 triệu bảng. Khoản tiền thưởng này rõ ràng hấp dẫn với các CLB tham dự.

Theo thể thức hiện tại, các đội châu Âu có đặc quyền chỉ dự giải từ bán kết. Real Madrid là CLB thành công nhất với 4 lần đăng quang, xếp sau là Barcelona với 3 lần nâng cúp. Trong 10 năm qua, FIFA Club World Cup chỉ là sân khấu của riêng các đại diện châu Âu. Corinthians là CLB thuộc châu lục khác gần nhất lên ngôi tại giải này năm 2012.

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hai đội đầu tiên có vé dự FIFA Club World Cup phiên bản mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO