Hái dâu trồng trên đá núi lửa ở Đà Lạt, du khách thích thú

Như Ngọc. Ảnh: N.A| 05/03/2023 12:33

Những trái dâu chín mọng đỏ được trồng trên giá thể xơ dừa, phối trộn với nguyên liệu đá núi lửa, đang là đối tượng săn tìm của du khách khi lên Đà Lạt.

Hái dâu trồng trên đá núi lửa ở Đà Lạt, du khách thích thú - 1

Dâu hái tại vườn mắc hơn dâu đã được hái sẵn đặt trong hộp.

Chỉ cần đi dạo một vòng, du khách dễ dàng tìm thấy những vườn dâu sai quả chào mời vào tham quan và mua dâu tại vườn.

Đà Lạt là nơi áp dụng nhiều công nghệ cao trong trồng dâu, hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình sản xuất.

Dâu tây được trồng trong nhà kính, có thể điều chỉnh nhiệt độ. Việc áp dụng công nghệ IOT (kết nối vạn vật) vào sản xuất. Các giá thể được lắp đặt hệ thống cảm biến để theo dõi về nhiệt độ, độ ẩm, độ Ec, pH... để đưa ra quy trình chăm bón phù hợp nhất, đã giảm thiếu tối đa sức lao động của con người và nâng cao năng suất, chất lượng dâu.

Có vườn dâu đã sử dụng đá núi lửa để lót đáy giá thể sau đó trải xơ dừa ở phía trên và đặt giống. Giá thể xơ dừa được khử trùng mầm bệnh. Phần xơ dừa và chất dinh dưỡng được bổ sung thêm theo thời gian sinh trưởng của cây.

Hái dâu trồng trên đá núi lửa ở Đà Lạt, du khách thích thú - 2

Hái dâu tại vườn là dịch vụ du lịch đang phát triển tại Đà Lạt.

Vào mùa thấp điểm, một vườn dâu trung bình cho thu đều đặn hơn 100 kg/ngày. Vào mùa cao điểm, năng suất lên tới trên 300 kg/ngày.

Hiện nay một số vườn dâu tây trồng cây giống chất lượng cao nhập khẩu từ Nhật Bản, trồng trên giá thể xơ dừa phối trộn với nguyên liệu đá núi lửa, trải đều trên từng luống .

Việc áp dụng công nghệ cao hoàn toàn không sử dụng cây “ngó” (cây con mọc lên từ rễ cây mẹ), nên năng suất thu hoạch lên đến 1.000 kg/1.000 m2/năm. Giá bán dâu tây trong 3 năm qua đạt trung bình 350 - 400.000 đồng/kg, nhân thành tổng doanh thu 350 - 400 triệu đồng/1.000 m2/năm.

Hái dâu trồng trên đá núi lửa ở Đà Lạt, du khách thích thú - 3

Vườn dâu không chỉ là nơi hái dâu mà còn là nơi chụp ảnh rất đẹp.

Thị trường dâu tây của các thương hiệu uy tín tại Đà Lạt hiện khá ổn định với lượng khách du lịch tham quan trải nghiệm và mua về sử dụng; hệ thống phân phối từ các cửa hàng ở các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ, duyên hải miền Trung; hệ thống siêu thị TP Hồ Chí Minh.

So sánh trên diện tích này trồng khoai tây, carrot, bắp sú… luân canh trước đó thì trồng cây dâu tây theo công nghệ số đã tăng thêm doanh thu và lợi nhuận từ 30% trở lên. Đồng thời số nhân công lao động trực tiếp cũng giảm.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/hai-dau-trong-tren-da-nui-lua-o-da-lat-du-khach-thich-thu-c14a48556.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/hai-dau-trong-tren-da-nui-lua-o-da-lat-du-khach-thich-thu-c14a48556.html
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
      Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
    • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
      Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
    • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
      Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
    • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
      Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
    Nổi bật Việt Báo
    • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
      Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
    • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
      Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
      Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
    • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
      IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
    Đừng bỏ lỡ
    Hái dâu trồng trên đá núi lửa ở Đà Lạt, du khách thích thú
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO