Hai cô gái Việt mặc áo bà ba đi giữa trời Tây khiến ai cũng phải ngoái nhìn

02/11/2023 19:07

Tranh thủ những chuyến đi nước ngoài, Hồng Phúc và Mai Loan đều diện những bộ áo bà ba, sải bước thoải mái giữa "trời Tây" khiến nhiều ánh mắt phải ngước nhìn theo dõi 2 cô gái Việt Nam.

Với đặc thù làm nghề tiếp viên hàng không nên Hồng Phúc có cơ hội đặt chân đến các quốc gia, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Hiện sinh sống và làm việc tại TPHCM, cô gái sinh năm 1995 cho biết, cũng nhờ tình yêu du lịch đã kết nối cô với công việc hiện tại.

Hai cô gái Việt mặc áo bà ba đi giữa trời Tây khiến ai cũng phải ngoái nhìn - 1
Áo bà ba tung bay ở cầu cảng Sydney.

Vừa làm việc, vừa được thỏa mãn niềm đam mê được dịch chuyển khiến Phúc thêm yêu và muốn gắn bó với nghề. Đến nay, cô đã đặt chân tới hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với cô, mỗi chuyến đi là một lần thêm các trải nghiệm mới cho bản thân.

Tranh thủ những chuyến du lịch kết hợp công việc, cả hai nảy ra ý tưởng mang nón lá và áo bà ba, trang phục truyền thống của người Nam Bộ, để diện giữa "trời Tây".

"Những chiếc áo bà ba từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống của người dân mảnh đất phương Nam. Chúng làm tôn lên vẻ đẹp giản dị mà nền nã của những cô gái vùng quê Nam Bộ. Xuất phát từ ý tưởng này, tôi và người bạn thân quyết định chọn áo bà ba làm món đồ không thể thiếu trong hành lý.

Hai cô gái Việt mặc áo bà ba đi giữa trời Tây khiến ai cũng phải ngoái nhìn - 2
Hồng Phúc (ảnh trái) và Mai Loan trên đường phố ở Paris (Pháp).

Thêm nữa, nhiều người đã quảng bá thành công hình ảnh áo dài Việt nơi xứ người. Và mặc áo dài lại làm những hành động vui nhộn sẽ không phù hợp với sự trang nhã của bộ áo truyền thống. Vậy nên chúng tôi muốn chọn áo bà ba, tạo ra sự giản dị mà gần gũi", Hồng Phúc giải thích.

Diện trên mình những bộ áo bà ba màu sắc bắt mắt, Hồng Phúc và Mai Loan tự tin sải bước trên các cung đường đông khách qua lại ở Paris (Pháp). Đây cũng là bối cảnh đầu tiên cho đoạn video "gây sốt" trên mạng xã hội.

Hai cô gái Việt mặc áo bà ba đi giữa trời Tây khiến ai cũng phải ngoái nhìn - 3
Vẻ đẹp của những cô gái Việt Nam trên đường phố London (Anh).

Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân địa phương cũng như cộng đồng mạng, hai cô gái Việt tiếp tục "trình diễn" áo bà ba ở London (Anh), Melbourne (Australia) rồi tới Nhật Bản.

"Chúng tôi mặc áo bà ba và ghi hình ở rất nhiều khu vực đông người hay đi lại trên phố. Cả hai nhận được rất nhiều ánh mắt quan tâm và chú ý. Có người còn hỏi chúng tôi từ đâu đến, rồi khen trang phục rất dễ thương.

Đây chính là cơ hội giúp tôi giới thiệu và quảng bá nét đẹp văn hóa người Việt với bạn bè quốc tế. Thậm chí trong lần quay video ở London, chúng tôi được nhiều người khen đẹp và ngỏ ý muốn mua lại", Hồng Phúc vui vẻ cho biết.

Nữ tiếp viên hàng không sinh năm 1995 cho biết, mục đích ban đầu của cả hai muốn quay video để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ đồng thời góp phần nhỏ lan tỏa hình ảnh đẹp của những cô gái Việt ở nước ngoài.

Trước mỗi chuyến đi, cô chuẩn bị vài bộ quần áo đơn giản, có thể mua dễ dàng ở chợ vải Bình Tân. Để tăng thêm "chất quê", hai cô gái kết hợp cùng phụ kiện là những đôi guốc và bông tai.

Hai cô gái Việt mặc áo bà ba đi giữa trời Tây khiến ai cũng phải ngoái nhìn - 4
Cả hai cô gái đều mong muốn mang một phần nhỏ của mình góp sức lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam ra nước ngoài.

Vì tính chất công việc bận rộn, liên tục di chuyển nên cả hai không có nhiều thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉ nghĩ đơn giản tạo ra các video vui nhộn. Bởi vậy, cô rất bất ngờ khi biết những video của mình được giới trẻ đón nhận. Thậm chí, có video thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem.

"Mỗi lần diện trang phục quê hương ra nước ngoài, tôi thấy tự tin và rất hãnh diện. 2 chúng tôi đều không ngờ nhận được nhiều tình cảm yêu thương của cộng đồng mạng dành cho mình, trong đó có cả những người con Việt Nam đang sống xa xứ. Mọi người dành tình yêu và gọi trêu chúng tôi là mợ 3, mợ 7 hay cô út ở quê nữa", Phúc tiết lộ.

Nếu có cơ hội, Hồng Phúc và Mai Loan sẽ tiếp tục mang những bộ áo bà ba tới nhiều vùng đất mới, lan tỏa hình ảnh đẹp của phụ nữ Việt để bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn.

Ảnh: Hồng Phúc và Mai Loan

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai cô gái Việt mặc áo bà ba đi giữa trời Tây khiến ai cũng phải ngoái nhìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO