Hai cháu bé 9 tuổi đuối nước thương tâm trong hồ tưới cà phê

THẢO NGUYÊN| 24/05/2022 13:28

Trong lúc chơi đùa, hai cháu bé 9 tuổi chết đuối thương tâm tại một hồ chứa nước tưới cà phê ở huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 24/5, UBND xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, tại địa phương đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé thiệt mạng.

Theo đó, ngày 22/5, hai cháu L.H.S.H và A.N. (cùng 9 tuổi) đến một hồ chứa nước tưới cà phê của người dân địa phương trong vùng chơi đùa.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, người nhà của hai cháu bé không thấy hai cháu về nên đã đi tìm và kêu gọi mọi người hỗ trợ tìm kiếm. Khi đến bên hồ nước chứa nước tưới cà phê, thấy 2 đôi dép của 2 em, người nhà xuống hồ nước tìm thì phát hiện 2 em đã không qua khỏi.

Ngay sau khi biết thông tin vụ việc, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Lạc Dương đã phối hợp với lãnh đạo UBND xã Đưng K’Nớ đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 em bị đuối nước và hỗ trợ mỗi gia đình 18 triệu đồng để lo hậu sự.

 Hai cháu bé 9 tuổi đuối nước thương tâm trong hồ tưới cà phê - 1

Vị trí hồ nước nơi xảy ra vụ việc thương tâm. (Ảnh: V.L)

Thời gian qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo và có biện pháp chủ động ngăn ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mùa mưa bão. Ngoài ra, phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức xây dựng rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí giao thông, đường thủy, hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Trước đó, hồi cuối tháng 1/2022, sau giờ tan học, 6 học sinh của một trường THCS (ngụ xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) rủ nhau đi tắm suối song không may 3 em bị trượt chân xuống thác nước, khiến 2 em chết đuối.

Vụ việc xảy ra vào trưa 25/1, tại thác 11 tầng Suối Cát nằm ở khu vực giáp ranh giữa xã Đại Lào (TP. Bảo Lộc) và xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm).

Vào thời điểm trên, sau khi tan học, 6 em học sinh lớp 6 Trường THCS Đại Lào rủ nhau vào thác 11 tầng ở Suối Cát chơi. Trong lúc xuống thác tắm thì 3 em học sinh bị nước nhấn chìm.

Khi vụ việc xảy ra, các em học sinh còn lại đã dùng cành cây cứu được 1 bạn vào bờ rồi tri hô người dân cứu 2 bạn còn lại. Tuy nhiên, do cả 2 em không biết bơi nên bị nước nhấn chìm. Khoảng 15 phút sau, khi một số người dân có mặt và đưa các em lên bờ thì cả 2 đã tử vong.

Gia đình cả 2 em bị đuối nước đều thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn.

THẢO NGUYÊN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai cháu bé 9 tuổi đuối nước thương tâm trong hồ tưới cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO