Hai cha con xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT

Mạnh Quân| 29/06/2023 09:58

Ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT 2023, tại điểm thi trường THCS Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm), nam sinh đặc biệt bị bệnh xương thủy tinh chạy xe đưa người cha cũng mắc bệnh này tới trường chờ thi.

Hai cha con xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT - 1

Trên chiếc xe ba bánh, ông Nguyễn Hữu Chung (59 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm) cùng cậu con trai Nguyễn Hữu Chính tới địa điểm thi trường THCS Đông Ngạc để con trai dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Cả 2 cha con Chung - Chính cùng mắc chứng bệnh xương thủy tinh, đặc biệt khó khăn trong việc đi lại.

Ông Chung cho biết, từ khi sinh ra ông đã được chẩn đoán mắc chứng bệnh xương thủy tinh. Những thua thiệt kéo dài thêm khi cậu con trai Hữu Chính cũng được xác định mang chứng bệnh này sau khi sinh.

Hai cha con xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT - 2

Chiếc xe 3 bánh là tải sản lớn của gia đình ông Chung. Hơn 1 năm trước, vợ chồng ông vay mượn tiền để mua chiếc xe, ngoài việc đưa con tới trường, đó còn là phương tiện giúp vợ chồng ông chở hàng ra chợ, mưu sinh mỗi ngày.

Hai cha con xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT - 3

Việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên Hữu Chính được nhóm sinh viên tình nguyện hỗ trợ, cõng đưa vào phòng thi.

Theo ông Chung, 18 năm qua, Chính phải vào viện gần 50 lần vì liên tục gãy xương. Nghị lực đã giúp em theo đuổi ước mơ học tập và nuôi hi vọng. Nam sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học Mỏ địa chất.

Hai cha con xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT - 4

Nam sinh xương thủy tinh trong phòng thi sáng 29/6.

Hữu Chính có niềm đam mê công nghệ nên đã lựa chọn đăng ký vào khoa Công nghệ thông tin trường này. Tổ hợp bộ môn lựa chọn thi của nam sinh có môn Địa lý.

Trong sáng nay, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT làm bài thi tổ hợp. Thời gian làm bài là 150 phút. Tổng thời gian ngồi trong phòng thi của sĩ tử có thể lên đến gần 4 tiếng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai cha con xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO