Hai ca nghi nhiễm Covid-19, TP Đông Hà dừng hoạt động kinh doanh tại chỗ

11/05/2021 11:19

Ngay khi có thông tin về 2 ca nghi nhiễm Covid-19 tại TP Đông Hà (Quảng Trị), UBND TP Đông Hà quyết định dừng các hoạt động kinh doanh tại chỗ với quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng...

Sáng 11/5, Tiểu ban truyền thông BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện TP Đông Hà có 2 ca nghi nhiễm Covid-19. Các mẫu xét nghiệm đã được gửi đi.

Trong lúc chờ kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang, để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn thành phố, UBND TP Đông Hà quyết định từ 12h trưa nay, tạm dừng các hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng; cho phép thực hiện bán cho khách hàng mang về.

Hai ca nghi nhiễm Covid-19, TP Đông Hà dừng hoạt động kinh doanh tại chỗ
Khoanh vùng, phong tỏa tạm thời đối với các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 19 đường Phù Đổng Thiên Vương, nơi có ca nghi nhiễm Covid-19

Dừng các sự kiện tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng và trên 20 người một lúc tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng tất cả các hoạt động thi đấu thể thao, hoạt động các khu vui chơi giải trí, thể thao trong nhà (phòng tập gym, zumba, yoga…).

Đồng thời dừng các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến. Yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trong trên địa bàn thành phố hạn chế ra khỏi nhà.

Cơ quan chức năng đang ráo riết triển khai cách ly tập trung toàn bộ số F1 đã phát hiện (từ F2 chuyển lên F1). Tiếp tục thần tốc truy vết không để sót F1, khẩn trương lập danh sách F2 để áp dụng các biện pháp y tế cần thiết. Tăng cường lực lượng công an truy vết, phát huy tối đa hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng.

2 ca nghi nhiễm Covid-19 là anh N.B.H. và chị N.T.D. (23 tuổi, cùng thường trú tại TP Đông Hà, tạm trú tại TP Đà Nẵng). Cả 2 trường hợp này đều trở về Quảng Trị từ TP Đà Nẵng, có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 tại TP Đà Nẵng và hiện cả 2 đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Sau khi phát hiện địa bàn có 2 ca nghi nhiễm, TP Đông Hà đã thực hiện cách ly y tế đối với khu vực lân cận số nhà 19 (đường Phù Đổng Thiên Vương), khu phố 2 và khu phố 5, phường 3 và các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 QL 9 (khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà) cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ngãi dừng giãn cách xã hội

Sau 4 ngày, Quảng Ngãi quyết định dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sáng nay (11/5) UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phát đi công văn hỏa tốc về việc thay đổi các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, kể từ 0h ngày 11/5, Quảng Ngãi ngừng áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) vẫn áp dụng Chỉ thị số 15.

Hai ca nghi nhiễm Covid-19, TP Đông Hà dừng hoạt động kinh doanh tại chỗ
Quảng Ngãi dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Đối với xóm Vĩnh Long (thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ) tiếp tục áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu, các hoạt động hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỷ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm và phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động: Lập thủ tục cho khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gyms, yoga,…).

Trước đó, ngày 7/5, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng trên địa bàn toàn tỉnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai ca nghi nhiễm Covid-19, TP Đông Hà dừng hoạt động kinh doanh tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO