Hai bức ảnh "một trời một vực" khiến không ai tin là cùng một người: Khi mẹ tàn nhẫn, hậu quả thật thảm khốc

26/01/2024 15:30

Tình mẫu tử "dị dạng" thực sự rất đáng sợ!

Tại thành phố Poppierre của Pháp, có một gia đình trung lưu có cuộc sống khá giả, bố của người chủ gia đình là hiệu trưởng một trường đại học và rất được kính trọng nhưng lại rất nghiêm khắc với con cái, dù chỉ là ông. Con gái của ông, Blanche Monnier, sinh năm 1849 vô cùng xinh đẹp.

Blanche Monnier từ nhỏ đã là người nhạy cảm và ngoan ngoãn, được gia đình dạy dỗ cẩn thận. Tuy nhiên, tuổi thơ của cô gái này không hề hạnh phúc. Cha cô luôn duy trì phong thái của một quý ông nên nội quy trong gia đình rất nghiêm ngặt. Mẹ là kiểu phụ nữ Pháp nguyên thủy, nghe lời chồng và rất cực đoan với con cái, chỉ cần mắc một lỗi nhỏ sẽ bị chê bai khắp nơi. Vì rơi vào trạng thái căng thẳng tinh thần kéo dài nên cô bé Blanche Monnier mắc chứng rối loạn lo âu.

Hai bức ảnh một trời một vực khiến không ai tin là cùng một người: Khi mẹ tàn nhẫn, hậu quả thật thảm khốc-1

Sau cái chết của cha cô, mối quan hệ giữa hai mẹ con trở nên tồi tệ, Blanche Monnier mắc chứng biếng ăn một thời gian. Sau khi đến tuổi trưởng thành, Blanche Monnier bắt đầu thử hẹn hò. Nhưng người mẹ lúc nào cũng để ý đến con gái vì sợ người khác sẽ bắt con đi. Vì mẹ mà Blanche Monnier vẫn chưa có bạn trai cho đến năm 25 tuổi.

Để cải thiện tình hình gia đình đang sa sút, bà Monnier quyết định gả cô cho một nhà quý tộc để nâng cao địa vị của gia đình. Điều này đương nhiên khơi dậy sự phản đối mạnh mẽ của cô con gái, nhưng sau đó là sự giám sát và hạn chế vô tận.

Ở tuổi 25, Blanche Monnier bị một luật sư say mê theo đuổi, đồng thời cô cũng có tình cảm sâu sắc. Hai người thường xuyên hẹn hò và Blanche Monnier đã mạnh dạn đi chơi cùng người yêu trong nhiều dịp khác nhau. Cặp đôi này có một mối quan hệ sâu sắc và đáng ghen tị trong mắt người khác.

Tuy nhiên, mẹ cô một lần nữa lại phản đối. Bà tố cáo con gái mình bất hiếu. Để ngăn cản, người mẹ kéo con gái lên gác mái rồi khóa chặt cửa lại bằng một chiếc khóa to và chắc chắn. Bà đe dọa \rằng chỉ khi hoàn toàn quên luật sư kia, cô mới có thể tự do. Điều bà không ngờ tới là Blanche Monnier lần này lại "nổi loạn" khác thường, cô kiên quyết cho biết sẽ không bao giờ từ bỏ mối quan hệ với người yêu.

Từ đó, cuộc sống của Blanche Monnier quanh quẩn ở gác mái. Với người ngoài, Blanche Monnier đột nhiên mất tích không dấu vết. Ngay cả bạn bè thân thiết hay người luật sư cũng không một ai hay tin cô đã đi đâu. Mẹ và anh trai cô than khóc. Dần dần mọi người không còn hỏi về cô nữa. Cho đến năm 1901, cảnh sát Paris nhận được một lá thư bí ẩn, nội dung là một sự kiện kỳ lạ.

Bức thư bí ẩn

"Gửi Bộ trưởng bộ Tư pháp, tôi phải thông báo cho ngài một sự việc nghiêm trọng, về một phụ nữ độc thân bị giam giữ trong chính ngôi nhà mình. 25 năm qua, một bà cô đã bị nhốt trong căn nhà của bà Monnier, sống trong tình trạng đói khát, xung quanh đầy rác rưởi và các chất ô uế. Nhìn chung, cuộc sống của bà chỉ xoay quanh nơi bẩn thỉu của mình".

Bức thư tố cáo đã khiến cho lực lượng cảnh sát hoang mang bởi không ai có thể tin được phu nhân quyền quý nhà Monnier lại có thể làm điều kinh khủng như vậy. Từ xưa đến nay, bà Louise vẫn luôn là một người được nể trọng ở Paris, bà thuộc tầng lớp quý tộc và từng được trao rất nhiều giải thưởng vì sự đóng góp không mệt mỏi đối với cộng đồng.

Đội cảnh sát được cử đến kiểm tra nhà Monnier đã bị gia đình họ đuổi đi. Tuy nhiên các nhân viên cảnh sát rất quyết liệt, dùng sức đẩy cửa xông vào nhà. Họ lùng sục khắp ngôi nhà và phát hiện ra một căn phòng nhỏ xíu bốc mùi hôi khủng khiếp trên tầng 2.

Khi phá cửa mở ra, cảnh sát gần như phát nôn bởi mùi xú uế nồng nặc tỏa từ căn phòng ẩm thấp và tối đen như mực ấy. Giữa đống rác thải ngổn ngang, họ kinh hoàng nhìn thấy một người phụ nữ gầy trơ xương lấm lem không một mảnh vải che thân nằm trên chiếc đệm mục nát. Không ai khác, đó chính là Blanche.

Hai bức ảnh một trời một vực khiến không ai tin là cùng một người: Khi mẹ tàn nhẫn, hậu quả thật thảm khốc-2

Một nhân chứng kể: "Chúng tôi lập tức phải mở hết toàn bộ cửa sổ. Rèm cửa và khung sắt cũ sập xuống với một lớp bụi dày đặc. Ngay khi thấy ánh sáng, người phụ nữ chạy vào góc phòng, trùm kín chăn. Xung quanh giường toàn thịt, cá, rau đã thối. Không khí không thể thở nổi".

Mẹ của Blanche Monnier, bà Madame Monnier, 75 tuổi, vẫn bình tĩnh ngồi trong phòng khách khi cảnh sát lục soát ngôi nhà. Anh trai Blanche khai: "Con bé hôi hám, nóng giận, quá khích và điên loạn". Blanche Monnier được cảnh sát đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, Blanche kiểm soát cảm xúc tương đối tốt, tâm trạng cũng cải thiện khá nhiều.

Không khó để cảnh sát tìm ra thủ phạm. Đó chính là mẹ ruột của Blanche - bà Monnier. Suốt 25 năm, cô chỉ được ăn thức ăn thừa của mẹ. Và mặc dù chàng luật sư đã qua đời vào năm 1885, bà mẹ vẫn không thả cô ra. Bà Monnier nhanh chóng thừa nhận tội ác, và qua đời sau đó 15 ngày. Anh trai của cô, Marcel được phán là đồng phạm với mẹ, bị kết án 15 tháng tù.

Sau thời gian dài bị giam cầm, trạng thái tinh thần của Blanche luôn có vấn đề. Cô được nhận vào một viện dưỡng lão và mãi mãi ra đi vào 12 năm sau. Câu chuyện bi ai của đời của cô đã được chuyển thể thành sách, tài liệu và được ghi nhận là một trong những trường hợp ngược đãi tồi tệ nhất trong lịch sử của nước Pháp.

Hai bức ảnh một trời một vực khiến không ai tin là cùng một người: Khi mẹ tàn nhẫn, hậu quả thật thảm khốc-3

Bi kịch khi cha mẹ quá kiểm soát con cái

Câu chuyện về Blanche thực sự khủng khiếp đến mức khó tin. Đáng lẽ cô đã có một cuộc sống tốt hơn nhưng lại bị chính mẹ ruột của mình hủy hoại. Cho đến những năm cuối cùng của cuộc đời, cô vẫn chưa hề được nếm qua hương vị của hạnh phúc.

Tình huống cha mẹ ngăn cản tình yêu của con cái thực tế đã xảy ra ở nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử, nhưng trường hợp bị tước đoạt tự do một cách dã man như Blanche thì chưa từng xảy ra. Điều đáng sợ nhất là người thực hiện hành vi bạo hành chính là mẹ ruột của cô.

Ban đầu, bà Monnier chỉ muốn bảo vệ danh tiếng của gia đình và ngăn cản con gái mình kết hôn với con trai của một doanh nhân phá sản, nhưng sau đó, Monnier trở nên điên loạn và không còn nhân tính nữa. Để giữ thể diện cho giới quý tộc, bà dùng án tù để chữa trị "vấn đề tâm thần" cho con gái mình.

Người ta kể rằng những lời cuối cùng của bà Monnier là "Ôi! Blanche tội nghiệp của tôi". Thực ra, việc người mẹ này làm không liên quan gì đến tình mẫu tử. Đằng sau việc bà ngăn cản quyền tự do yêu đương của con gái mình không gì khác hơn là một ham muốn kiểm soát vô tận, mục đích chỉ là thỏa mãn thành kiến cố chấp của bà, sợ hãi khi quyền lực của bà bị thách thức. Tình mẫu tử "dị dạng" thực sự rất đáng sợ!

Trên thực tế, dù có thể không có hành động cực đoan như mẹ của Blanche Monnier, nhưng các chuyên gia nuôi dạy con cái luôn cảnh báo tác hại của việc cha mẹ kiểm soát con cái quá mức. Tâm lý lo sợ con cái gặp bất trắc là thường trực đối với các bậc bố mẹ. Điều đó thể hiện sự yêu thương của họ tới những đứa con. Tuy nhiên, việc kiểm soát khắt khe quá mức không thực sự đem lại kết quả tốt. Một số trường hợp phản ứng ngược, con cái tìm cách phản kháng. Phản ứng tự nhiên của trẻ là che giấu và nói dối. Con không muốn mở lòng và bày tỏ quan điểm với cha mẹ. Về lâu dài, phụ huynh không nắm bắt được tâm lý con trẻ, việc chống đối, cãi lại gia tăng.

Tác động tiêu cực nhất của việc kiểm soát con quá mức là gây ảnh hưởng tâm lý, khiến trẻ lo lắng và trầm cảm. Không chỉ vậy, kiểm soát quá mức còn dễ ảnh hưởng đến suy nghĩ, tạo thói quen và lối sống lệch lạc khi con trưởng thành.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai bức ảnh "một trời một vực" khiến không ai tin là cùng một người: Khi mẹ tàn nhẫn, hậu quả thật thảm khốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO