Hai bệnh nhi động kinh phức tạp xuất viện sau 6 ngày phẫu thuật

Thùy Linh| 02/10/2023 20:00

Sau 6 ngày tiến hành phẫu thuật đặt điện cực sâu bề mặt vỏ não, lập bản đồ sinh động kinh để tiến hành cắt bỏ chính xác ổ động kinh phức tạp, hai bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có thể xuất viện.

Hai bệnh nhi động kinh phức tạp xuất viện sau 6 ngày phẫu thuật
Hai bệnh nhi bị động kinh phức tạp đã có thể xuất viện. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

Trong hai ngày 6 và 8.9, Trung tâm Thần kinh - Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp cùng 7 chuyên gia đến từ Bệnh viện Trẻ em Alabama Mỹ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công ổ động kinh phức tạp cho hai bệnh nhân nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Quá trình thực hiện phẫu thuật, toàn bộ ekip đã tiến hành đặt điện cực sâu bề mặt vỏ não, theo dõi điện não đồ trong 48 tiếng, lập bản đồ sinh động kinh. Từ đó, tiến hành lựa chọn vị trí và phương pháp chính xác.

Theo BS.CKII Lê Nam Thắng: “Chỉ sau 6 ngày, các cháu đã hồi phục một cách kỳ diệu, nhất là bé gái N.N.N. Trước hôm mổ, mỗi ngày cháu có hơn 100 cơn động kinh, phải sử dụng thuốc ngủ, nhưng giờ đây cháu không có một cơn động kinh nào, mọi xét nghiệm và vết mổ hoàn toàn bình thường. Bé H.T cũng đã khỏe mạnh, các chỉ số ổn định”.

Hiện tại, hai bệnh nhi đã được xuất viện và chỉ cần tiến hành tái khám lại theo lịch hẹn để theo dõi tiếp quá trình hồi phục.

Để có thể đưa kỹ thuật mới thực hiện thành công ca phẫu thuật, Trung tâm Thần kinh - Bệnh viện Nhi Trung ương phải mất gần 2 năm chuẩn bị và đây cũng là lần đầu tiên kỹ thuật mới được áp dụng tại Việt Nam.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS Brandon Rocque - Bệnh viện Trẻ em Alabama, Mỹ đã đồng hành với bệnh viện trong phẫu thuật thần kinh, để từ đây sẽ mở ra một chương mới cho lĩnh vực này ở Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai bệnh nhi động kinh phức tạp xuất viện sau 6 ngày phẫu thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO