Hai bãi biển đẹp nhất châu Á ở Việt Nam

29/05/2021 10:40

Trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2021 do hàng triệu người dùng TripAdvisor bình chọn có 2 đại diện của Việt Nam được xướng tên.

Mới đây, TripAdvisor - nền tảng du lịch lớn nhất thế giới vừa công bố các giải thưởng thường niên do hàng triệu người dùng bình chọn - Travelers' Choice Awards 2021 Best of the Best nhằm tôn vinh các điểm lưu trú, điểm tham quan, nhà hàng được yêu thích nhất

Trong bảng xếp hạng top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2021, có 2 đại diện Việt Nam được góp mặt là An Bàng (Quảng Nam) và Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Biển An Bàng (Quảng Nam)

Cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km, An Bàng là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tỉnh Quảng Nam. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khung cảnh hoang sơ, tĩnh lặng với đường bờ biển dài đẹp như tranh, nước biển trong xanh và những hàng dừa thơ mộng.

Dựa theo kết quả trên TripAdvisor, nhiều du khách nhận xét An Bàng là "bãi biển tuyệt vời nhất từng đi tại Việt Nam". Trong số hơn 6.900 đánh giá, có tới 43% ý kiến cho rằng An Bàng là một địa điểm "tuyệt vời" và 35% cho rằng "rất tốt".

Hai bãi biển đẹp nhất châu Á ở Việt Nam - 1

Thời gian tuyệt nhất để ghé thăm biển An Bàng là từ tháng 5 tới tháng 9 (Ảnh: @thedeckhousevietnam).

Năm 2011, bãi biển An Bàng được trang CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây cũng từng lọt top 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á do TripAdvisor năm 2016.

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố hơn 2km, bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà) là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng. Nơi đây từng được tạp chí Forbes nhận định là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê gồm 3 khu, trải dài 900m. Không chỉ thuận tiện về giao thông, Mỹ Khê còn nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, sóng vỗ ôn hòa, nước ấm quanh năm, bao quanh là những hàng dừa xanh rì thơ mộng. Tới đây, du khách có thể tắm biển, tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị,...

Hai bãi biển đẹp nhất châu Á ở Việt Nam - 2

Mỹ Khê từng được nhiều báo quốc tế bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh: @ha.hoang89).

Trong số 2.582 đánh giá về Mỹ Khê của người dùng TripAdvisor, có tới 48,5% nhận xét đây là bãi biển tuyệt vời ở Việt Nam.

Ngoài 2 đại diện đến từ Việt Nam, đứng đầu danh sách bình chọn bãi biển đẹp nhất châu Á năm nay là Agonda (Ấn Độ).

Cái tên đứng thứ 2 tiếp tục là một đại diện của bang Goa, Ấn Độ. Đó là bãi biển Cavelossim.

  • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
    Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
  • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
    Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai bãi biển đẹp nhất châu Á ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO