HAGL đả bại Hà Nội FC: Ông Vũ Tiến Thành… giỏi thật

28/12/2023 08:00

HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League, trước đối thủ mạnh hơn hẳn là Hà Nội FC sau khi bầu Đức làm chuyện 'lạ' với GĐKT Vũ Tiến Thành và Kiatisuk cùng chỉ đạo đội.

1. Trước khi vòng đấu thứ 8 diễn ra, HAGL chưa biết đến chiến thắng và chỉ có vỏn vẹn 2 điểm nên ít người tin đội bóng phố Núi tìm được niềm vui trước Hà Nội FC, dù chơi trên sân nhà Pleiku.

Nói ra điều này chẳng phải bi quan hoặc đánh giá quá thấp HAGL mà thực tế là vậy, khi nhìn khán đài sân Pleiku vắng đến khó tin so với những lần đối đầu trước đây của 2 đội.

Nhưng rốt cuộc, đội bóng của bầu Đức không chỉ có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mà còn giữ sạch lưới (2-0) trước một Hà Nội FC được đánh giá mạnh hơn hẳn.

hagl vs ha noi 1.jpg
HAGL bất ngờ chiến thắng

2. Kết qủa của trận đấu nằm ngoài dự đoán, nhưng với những gì thể hiện trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC, HAGL xứng đáng giữ lại 3 điểm trên sân nhà khi chơi với tinh thần như một trận chung kết ngược cùng chút may mắn.

Những gì xảy ra trên sân Pleiku là khó tin khi HAGL lột xác hoàn toàn về tinh thần, tính chiến đấu so với cả chặng đường dài trước đây. Đáng nói, đội bóng phố Núi cũng vẫn chỉ có những cầu thủ, lãnh đội, HLV cũ… và chỉ bổ sung duy nhất 1 cái tên: GĐKT Vũ Tiến Thành.

Và đây có lẽ là mấu chốt cho sự lột xác trong lối chơi, tinh thần lẫn kết quả của đội bóng phố Núi. Hay nói một cách… tâm linh ông Vũ Tiến Thành thực sự là điềm lành đối với HAGL trong giai đoạn bĩ cực, bởi cần biết ở những lần tái xuất trước đây, tân GĐKT đội bóng phố Núi cũng toàn thắng khi dẫn dắt Sài Gòn FC, CLB TP.HCM.

3. Năng lực cầm quân của ông Vũ Tiến Thành ra sao so với Kiatisuk thì hậu xét, nhưng một điều chắc chắn cựu HLV mới bị CLB TP.HCM sa thải “quái” và hiểu bóng đá Việt Nam hơn hẳn Zico Thái Lan.

vutienthanh.jpeg
và công đầu thuộc về tân GĐKT Vũ Tiến Thành khi thay đổi được cả bầu Đức 

Chính vì điều này GĐKT của HAGL biết cách phá lối chơi của Hà Nội FC bằng một đội hình phòng ngự kiểu “đậu xe buýt” trước cầu môn, và giỏi hơn nữa ông Vũ Tiến Thành giúp các thủ đội bóng phố Núi biết chơi tiểu xảo như câu giờ, phạm lỗi… miễn sao bảo toàn được tỉ số.

Những gì HAGL vừa cho thấy trong chiến thắng trước Hà Nội FC không mới ở V-League cũng như rất hợp lý trong hoàn cảnh khát điểm, nhưng lại đi ngược với mong muốn của bầu Đức lẫn người hâm mộ đội bóng này: Đá đẹp thua cũng sướng.

Và đây mới là điều đáng để ngả mũ trước ông Vũ Tiến Thành khi phá vỡ nguyên tắc mà không HLV nào, kể cả Kiatisuk có thể thay đổi bầu Đức suốt gần 10 năm qua kể từ khi lứa Công Phượng xuất hiện.

HAGL cuối cùng cũng có chiến thắng, bằng vẻ xù xì không như bầu Đức mong muốn. Nhưng cũng chẳng hề gì vì thật ra đội bóng phố Núi giờ đâu có của riêng bầu Đức nữa đâu mà cần đẹp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HAGL đả bại Hà Nội FC: Ông Vũ Tiến Thành… giỏi thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO