Haaland lập kỷ lục vĩ đại, Man City thắng 4-1 Arsenal

27/04/2023 07:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Man City giành chiến thắng 4-1 trước Arsenal ở trận đấu thuộc vòng 33 Premier League qua đó rút ngắn khoảng cách với đối thủ xuống còn 2 điểm và còn thi đấu ít hơn 2 trận.

Man City tận dụng tốt lợi thế trên sân nhà để có được chiến tưng bừng 4-1 trước Arsenal. Đây là trận đấu được ví là chung kết của mùa giải khi mà Arsenal và Man City đang là hai ứng viên chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Nhờ chiến thắng trước Arsenal, giờ đây thầy trò Guardiola đang rộng cửa bảo vệ ngôi vương.

Haaland lập kỷ lục vĩ đại, Man City thắng 4-1 Arsenal - 1

Arsenal thua Man City ở cả hai trận đấu đối đầu trong mùa giải 2022/23 (Ảnh: GI).

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal cũng không giấu tham vọng giành chiến thắng khiến trận đấu sớm trở nên nóng. Phút 3, De Bruyne ngã trong vòng cấm địa của Arsenal song trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách.

Dẫu vậy đội chủ nhà cũng nhanh chóng có được bàn mở tỉ số. Phút 7, Man City ghi bàn từ phản công nhanh. De Bruyne băng lên ở trung lộ, anh lướt đi như một cơn gió, bỏ lại các hậu vệ Arsenal rồi tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi sát cột dọc phải vào lưới. Thủ thành Ramsdale đổ người nhưng không thể cản phá.

Haaland lập kỷ lục vĩ đại, Man City thắng 4-1 Arsenal - 2

De Bruyne ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal (Ảnh: GI).

Có được bàn thắng sớm, Man City gia tăng thêm tự tin và tiếp tục chơi phòng thủ phản công. Sự mạnh mẽ của Haaland, De Bruyne trong những đợt phản công của đội chủ nhà khiến hàng thủ của Arsenal vô cùng vất vả, trong suốt khoảng thời gian tiếp theo Ramsdale phải liên tục cứu thua cho đội khách.

Phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, lưới của Arsenal rung lên sau cú đánh đầu đưa bóng đi chéo góc của Stones. Trợ lý trọng tài bắt lỗi việt vị với cầu thủ người Anh, tuy nhiên VAR đã vào cuộc và xác định Stones không việt vị, bởi vậy Man City có thêm bàn thắng và bước vào giờ nghỉ với khoảng cách dẫn trước hai bàn.

Haaland lập kỷ lục vĩ đại, Man City thắng 4-1 Arsenal - 3

Stones ghi bàn vào lưới Arsenal (Ảnh: GI).

Hai bàn thắng trong hiệp một cùng thế trận phòng thủ phản công sắc lẹm giúp Man City hoàn toàn tự tin bước vào hiệp hai, họ đang đi "đúng đường" tới chiến thắng. Arsenal mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên, họ tấn công vô hại với 2 cú sút không trúng đích, phòng thủ cũng kém khi để đối phương dứt điểm tới 8 lần, 6 lần bóng trúng đích.

Giờ nghỉ giải lao không giúp Arsenal tốt lên, Man City "kết liễu" đối thủ ở phút 53 khi De Bruyne gia tăng tỷ số lên 3-0. Cầu thủ người Bỉ tiếp tục thể hiện phẩm chất của ngôi sao hàng đầu thế giới với pha dứt điểm giấu chân đầy tinh tế, bóng đi gần Ramsdale nhưng thủ thành của Arsenal không kịp cản phá.

Ba bàn thắng giúp Man City chạm tay vào chiến thắng và Arsenal cũng tan tành hy vọng giành chiến thắng tại Etihad. Đội khách tiếp tục chơi tấn công mờ nhạt, dẫu vậy họ cũng có bàn danh dự rời Etihad. Phút 86, Trossard đột phá bất thành ở trong vòng cấm địa Man City, bóng vô tình văng ra vừa tầm để Holding thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vào sát cột dọc phải thành bàn thắng.

Man City kết thúc trận đấu tuyệt vời trên sân nhà với bàn thắng của Haaland. Phút bù giờ thứ năm, cầu thủ người Na Uy nhanh chân dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa ghi bàn sau đường chuyền của Foden, ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City.

Haaland lập kỷ lục vĩ đại, Man City thắng 4-1 Arsenal - 4

Haaland ăn mừng sau khi làm tung lưới Arsenal (Ảnh: GI).

Haaland đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 33 bàn thắng trong một mùa giải Premier League có 20 đội tham dự (38 vòng đấu). Chỉ cần thêm một bàn thắng, Haaland sẽ cân bằng kỷ lục của cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League (34 bàn, Alan Shearer và Andy Cole). Tuy nhiên, hai cựu danh thủ này đã lập kỷ lục khi mùa giải Premier League diễn ra với 42 vòng đấu.

Sau chiến thắng trước Arsenal, Man City có 73 điểm, chỉ còn kém Arsenal 2 điểm và còn thi đấu ít hơn đối phương 2 trận đấu. Man City rất rộng cửa vượt lên trên Arsenal để vô địch Premier League 2022/23.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Haaland lập kỷ lục vĩ đại, Man City thắng 4-1 Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO